Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/9/2016

 Giá dầu tăng đầu phiên thứ Tư sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, vì số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ bất ngờ giảm mặc dù nhiều lo ngại về sự nhất trí giữa các nước để hạn chế sản lượng làm hạn chế đà tăng.

Dầu thô WTI giao tháng 11 trên sàn NYMEX tăng 0,04% lên 44,69 USD/thùng. Trên sàn ICE, Brent giao tháng 11 trên sàn ICE giảm 0,3% xuống còn 46,68 USD/thùng.

Các thành viên OPEC sẽ tổ chức cuộc họp phi chính thức vào lúc 1400 GMT hôm nay. Các thành viên của tổ chức này cũng sẽ họp với các nước ngoài khối OPEC bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế diễn ra trong 3 ngày, được tổ chức tại Algiers.

“Nhiều khả năng là sẽ không đạt được thỏa thuận tại Algiers, với OPEC hiện đang hướng tới điều gì đó tại cuộc họp chính thức vào tháng 11 tới”, ANZ ghi trong một bản lưu ý hôm thứ Tư.

Giá dầu ngưng giảm nhờ sự hỗ trợ từ số liệu của API cho thấy lượng dầu lưu kho giảm 752.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 23/9 xuống còn 506,4 triệu thùng, trái ngược với dự báo tăng 2,8 triệu thùng.

Thị trường đang trông chờ vào số liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, để xác nhận liệu lượng dầu lưu kho có giảm bất ngờ trong tuần thứ tư liên tiếp hay không.