Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/9/2017

Bản tin chiều 28/9/17

Giá dầu giảm trong ngày 28/9, với dầu thô Mỹ để mất một phần mức tăng trong phiên trước được thúc đẩy bởi tồn kho bất ngờ giảm, trong khi dầu thô Brent tiếp tục rời khỏi mức cao 26 tháng gần đây.

Dầu thô WTI của Mỹ giảm 6 cent xuống 52,08 USD/thùng. Dầu thô Brent giảm 17 cent hay 0,3% xuống 57,73 USD/thùng.

Tồn kho giảm đã hỗ trợ cho giá dầu do các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động sau bão Harvey trong tháng trước, nhưng tồn kho xăng bất ngờ tăng và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm ít hơn dự đoán.

Yếu tố khác làm giảm giá là sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 9,55 triệu thùng/ngày trong tuần trước, cao hơn so với trước khi bão Harvey đổ bộ vào bờ biển vùng vịnh Mỹ.

Chênh lệch của dầu Brent kỳ hạn với dầu WTI lên mức cao nhất trong hơn hai năm. Dầu thô của Mỹ đã trở nên tương đối cạnh tranh tại các thị trường nước ngoài và xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục 1,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Điều đó làm phức tạp thêm cho nỗ lực của OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác để thúc đẩy giá thông qua hạn chế nguồn cung, do mỗi lần tăng giá WTI lại khuyến khích Mỹ sản xuất thêm.

Xu hướng cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thị trường sẽ biến động liên tục cùng với chỉ số USD khi nó đang bắt đầu tăng mạnh. Song, nhìn chung giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong những phiên tới.

Bản tin sáng 28/9/17

Giá dầu tăng sau khi số liệu chính phủ Mỹ mới công bố cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm, tuy nhiên cùng lúc đó, dự trữ xăng lại tăng lần đầu tiên trong bốn tuần. Thông tin dự trữ xăng tăng không khỏi cản đà tăng giá dầu.

Các số liệu mới cho thấy hoạt động của các công ty sản xuất năng lượng Mỹ đã hồi phục sau bão Harvey, quan trọng hơn nữa, các hoạt động khai thác đang trở lại bình thường

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 tăng 26 cent tương đương 0,5% lên 52,14 USD/thùng, như vậy giá dầu đã lấy lại được phần lớn mức hạ 0,7% trong phiên ngày thứ Ba. Tuy nhiên, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 11 lại giảm 54 cent tương đương 0,9% xuống 57,90 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 1,8 triệu thùng trong tuần trước. Trước đó, dự trữ dầu thô đã tăng liền ba tuần. Việc dự trữ dầu giảm trong tuần qua không khỏi gây bất ngờ, trước đó giới chuyên gia đã dự báo về mức tăng 1,3 triệu thùng. Nguyên nhân chính khiến dự trữ dầu giảm chính là do xuất khẩu tăng và các nhà máy sản xuất sản phẩm năng lượng tăng công suất.

Do chênh lệch WTI-Brent nới rộng lên mức cao nhất khiến cho dầu WTI trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế, nenen lượng xuất khẩu dầu hàng ngày tăng gần 500 nghìn thùng lên 1,49 triệu thùng/ngày. Nếu xuất khẩu WTI tiếp tục tăng với tốc độ tương tự trong những tuần tới, chênh lệch giữa giá dầu WTI và dầu Brent sẽ thu hẹp lại.

Sau nhiều tuần giảm, trong tuần gần nhất, dự trữ xăng tại Mỹ tăng 1,1 triệu thùng trong khi giới chuyên gia dự báo về mức giảm 100 nghìn thùng.

Mùa hè thường là thời điểm các công ty sản xuất năng lượng tăng cường hoạt động để chuẩn bị cho những tháng mùa đông giá rét, nếu mùa đông rét hơn bình thường, giá dầu sẽ tăng mạnh.

Phân tích kỹ thuật: Giá liên tục biến động gần ngưỡng 52 trước khi chốt phiên tại mức 52,14. Mức hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 50,67. Kháng cự của dầu thô được thấy gần mức cao tháng 4 tại 53,67. Xu hướng giá tiếp tục tăng do biểu đồ MACD (Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ) trong vùng đen với quỹ đạo dốc lên trên cho thấy giá cao hơn.

Xu hướng cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thị trường sẽ biến động liên tục cùng với chỉ số USD khi nó đang bắt đầu tăng mạnh. Song, nhìn chung giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong những phiên tới.