Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/01/2016

Dầu thô tiếp tục tăng trong phiên châu Á cuối tuần từ mức chốt cao nhất trong 3 tuần do bá»™ trưởng năng lượng Nga nói rằng OPEC và những nhà sản xuất khác có thể gặp gỡ để thảo luận về nguồn cung sản xuất trong bối cảnh giá dầu suy thoái.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 1.4% trên sàn Ä‘iện tá»­ New York, hÆ°á»›ng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak có thể gặp gỡ vá»›i nhóm các nhà sản xuất OPEC vào tháng tá»›i và mức Ä‘á»™ đề xuất cắt giảm sẽ là vấn đề được thảo luận, hãng tin Interfax cho biết.

Theo 4 đại diện dấu tên trong OPEC tiết lá»™ thì ngay lúc này chÆ°a có bất kỳ cuá»™c nói chuyện nào cÅ©ng nhÆ° lịch trình gặp mặt giữa Nga và các thành viên của OPEC.

Dầu thô Ä‘ang giảm hÆ¡n 9% trong năm nay do tính biến Ä‘á»™ng trong thị trường toàn cầu làm gia tăng quan ngại về nguồn cung dá»± trữ dồi dào của Mỹ cÅ©ng nhÆ° triển vọng tăng cường xuất khẩu từ Iran sau khi được gỡ bỏ cấm vận. Giữa tuần này TTK OPEC Ä‘ã kêu gọi các nhà sản xuất ngoài nhóm này há»— trợ cắt giảm bá»›t cung thừa toàn cầu, má»™t lần nữa cho thấy OPEC sẽ không má»™t mình giảm khai thác.

Nếu Saudi Arabia và Nga Ä‘i đến má»™t quyết định cùng giảm cung thì Ä‘iều này chỉ tạo thêm Ä‘iều kiện cho Iran tăng cường thị phần của mình trên thị trường quốc tế. Vì vậy Ä‘à tăng vọt này sẽ sá»›m kết thúc và không thể kéo dài.

West Texas Intermediate tháng 03 tăng 0.48usd lên mức 33.70usd má»™t thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0.92usd lên mức 33.32usd/thùng, mức chốt cao nhất từ 07/01. WTI Ä‘ang tăng 3.7% trong tuần này.

Brent tháng 03 hết hạn giao dịch tối nay, 29/01, tăng 0.39usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.2% lên mức 34.28usd/thùng trên sàn ICE London. Brent Ä‘ang tăng 6.2% trong tuần này. Brent giao dịch ở mức cao hÆ¡n WTI là 0.78usd. Hợp đồng tháng 04 tăng 0.26usd ở mức 35.06usd/thùng.