Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 29/3/2021

Dầu điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên châu Á nhưng dù sao giá cũng đã ổn định trở lại sau bốn phiên biến động mạnh. Gía dầu giảm trở lại do có thông tin tàu container Ever Given bị mắc cạn đã được giải cứu thành công, trong khi nhu cầu không có nhiều thay đổi.

Dầu Brent tương lai giảm 1,29% xuống 63,60 USD/thùng và dầu WTI giảm 1,59% xuống 60 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều không cách quá xa so với mức đã đạt được trước khi tàu Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez vào tuần trước.

Các tàu chở dầu, tàu container và tàu chở hàng vẫn đang nằm xếp hàng dài chờ đợi ở hai đầu kênh, ngay cả khi tàu container này đã nổi trở lại.

Chiến lược gia trưởng về thị trường tại hãng tư vấn tài chính Axi, Stephen Innes, nói với Reuters: "Mỗi ngày trôi qua sẽ làm tăng lượng dầu trên biển nước thay vì trong nhà máy lọc dầu để xử lý".

Dầu đã kết thúc một tuần biến động đáng kể với mức tăng hơn 4% vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của tình trạng tắc nghẽn tại một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới. Số ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn cầu, trong đó bang Maharashtra của Ấn Độ báo cáo mức tăng kỷ lục về các ca nhiễm, gây ra những lo ngại về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới và những nơi khác.

Tuy nhiên, kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) sẽ duy trì mức sản lượng thấp hơn khi tổ chức này nhóm họp vào ngày 01/4 đã giúp vàng đen không bị giảm quá mạnh.

Bản tin dầu thô sáng 29/3/2021

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Hai, tương đối bình yên sau bốn phiên biến động mạnh về giá, khi các nỗ lực tiếp tục giải cứu tàu container khổng lồ đang nằm chắn ngang Kênh đào Suez và có rất ít sản phẩm mới xuất hiện trong bức tranh nhu cầu.

Dầu Brent giảm 18 cent, tương đương 0,3% xuống 64,39 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 22 cent, tương đương 0,4% xuống 60,75 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều gần mức giá này khi tàu Ever Given trở thành một cái tên quen thuộc sau khi con tàu container bị mắc kẹt trong một đoạn hẹp của con kênh vào tuần trước.

Hàng trăm tàu ​​container khác, tàu chở hàng và tàu chở dầu đang nằm chờ ở hai đầu kênh khi các đội cứu hộ tăng cường đào và nạo vét để đưa con tàu dài 400 mét (440 yard) ra khỏi chỗ mắc kẹt.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường chính tại công ty tư vấn tài chính Axi, cho biết: “Mỗi ngày trôi qua sẽ làm tăng lượng dầu trên biển thay vì trong nhà máy lọc dầu để xử lý. Điều đó "sẽ giúp thắt chặt lại thị trường giao ngay và ổn định giá cả."

Giá dầu đã tăng hơn 4% vào thứ Sáu, khép lại một tuần biến động dữ dội khi các thương nhân và nhà đầu tư cân nhắc tác động của việc tắc nghẽn một điểm trung chuyển thương mại quan trọng với tác động rộng hơn của việc phong tỏa để ngăn chặn lây nhiễm virus corona.

Giá đang nhận được một số hỗ trợ từ kỳ vọng rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh OPEC+ sẽ duy trì mức sản lượng thấp hơn khi nhóm họp trong tuần này.