Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 29/4/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, nhưng các đợt phong tỏa liên quan COVID-19 đang diễn ra đã làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. Tuy nhiên, lo ngại về gián đoạn nguồn cung do các lệnh trừng phạt của phương Tây tác động đến xuất khẩu dầu thô và sản phẩm từ Nga đã củng cố giá cả.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 0,82% lên 108,14 USD/thùng sau khi tăng 2,1% trong phiên trước. Hợp đồng tháng 6 sẽ hết hạn hôm nay. Hợp đồng tháng 6 sẽ hết hạn hôm nay. Hợp đồng Brent giao tháng 7 cũng tăng 11,02 USD ở mức 108,28 USD/thùng.

Dầu thô WTI giao tháng 6 0,52% lên 105,91 USD/thùng sau khi tăng 3,3% vào hôm thứ Năm.

Cả hai hợp đồng đều đang hướng tới tuần tăng giá, với WTI trên đà đạt được 5 tháng tăng liên tiếp, được thúc đẩy bởi khả năng Đức sẽ cùng tham gia với các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu khác trong việc cấm vận đối với dầu của Nga.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn biến động do Bắc Kinh không có dấu hiệu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, bất chấp tác động đến nền kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.

"Với việc phong tỏa toàn bộ và một phần gia tăng kể từ tháng 3, các chỉ số kinh tế của Trung Quốc đã chìm sâu hơn trong sắc đỏ. Hiện chúng tôi dự đoán GDP của Trung Quốc sẽ chậm hơn nữa trong quý 2", Wood Mackenzie, Trưởng bộ phận Kinh tế APAC, Yanting Zhou, cho biết trong một lưu ý.

"Sự biến động của thị trường dầu dự kiến có thể sẽ tiếp tục, với khả năng xảy ra các đợt phong tỏa kéo dài và trên diện rộng hơn vào tháng 5 và sau đó, khiến rủi ro ngắn hạn đối với nhu cầu dầu của Trung Quốc - và giá - đi xuống."

Về nguồn cung, OPEC+ có thể sẽ bám sát thỏa thuận hiện tại và đồng ý mức tăng sản lượng nhỏ khác cho tháng 6 khi nhóm họp vào ngày 5/5, sáu nguồn tin từ nhóm OPEC nói với Reuters hôm thứ Năm.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của Nga có thể giảm tới 17% vào năm 2022, một tài liệu của Bộ Kinh tế được Reuters nhìn thấy hôm thứ Tư, khi các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt lên Moscow vì cuộc xâm lược Ukraine làm tổn hại đến đầu tư và xuất khẩu.

Các lệnh trừng phạt cũng khiến các tàu Nga ngày càng gặp khó khăn trong việc vận chuyển dầu cho khách hàng, khiến Exxon Mobil Corp phải tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động của dự án Sakhalin-1 và cắt giảm sản lượng.