Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 29/7/2022

Giá dầu duy trì ở mức cao hơn trong phiên sáng thứ Sáu, do ngày càng lo ngại về nguồn cung khi sự chú ý chuyển sang cuộc họp tiếp theo giữa OPEC và các đồng minh, mặc dù lo ngại về suy thoái đã hạn chế phần nào mức tăng.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 9 tăng 38 cent, tương đương 0,4%, lên 96,80 USD/thùng, đảo ngược mức giảm của phiên trước và đang hướng tới mức tăng gần 3% trong tuần.

Giá dầu Brent giao tháng 9 ​​hết hạn hôm nay, giảm 0,14% ở mức 106,99 USD/thùng. Trong khi hợp đồng tháng 10 tăng 8 cent tương đương 0,1%, lên 101,91 USD/thùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định: “Chắc chắn có cảm giác như chúng ta đang quay trở lại chế độ đánh đổi một lần nữa, nơi tâm lý đang thay đổi giữa rủi ro suy thoái trong nửa cuối năm với một thị trường thiếu nguồn cung”.

Động lực chính sẽ là cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) diễn ra vào ngày 03/8.

Các nhà sản xuất hiện đã nới lỏng mức cắt giảm nguồn cung kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày mà đã đồng ý vào tháng 4 năm 2020, khi đại dịch COVID-19 làm sụt giảm nhu cầu.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Giá dầu có rất ít khả năng chịu lỗ sâu do đồng đô la Mỹ yếu và khủng hoảng nguồn cung đang diễn ra”.

Các nguồn tin OPEC+ cho biết nhóm sẽ xem xét giữ nguyên sản lượng dầu trong tháng 9, nhưng hai nguồn tin OPEC+ cũng nói với Reuters rằng một mức tăng khiêm tốn sẽ được thảo luận.

Quyết định không tăng sản lượng sẽ khiến Mỹ thất vọng sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Ả Rập Xê-út trong tháng này với hy vọng đạt được thỏa thuận về sản lượng dầu.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết chính phủ rất lạc quan về cuộc họp của OPEC+ và cho biết nguồn cung bổ sung sẽ giúp ổn định thị trường.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng OPEC+ sẽ rất khó để thúc đẩy nguồn cung do nhiều nhà sản xuất đang phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản xuất bởi thiếu sự đầu tư vào các mỏ dầu.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Sản lượng của OPEC bị hạn chế, mặc dù nguồn cung đang ổn định ở Libya và Ecuador. Việc thiếu đầu tư ở nhiều nước thành viên sẽ khiến sản lượng bị hạn chế".