Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 29/8/2022

Giá dầu tăng do kỳ vọng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng nếu cần để hỗ trợ giá, cùng với xung đột ở Libya và nhu cầu gia tăng trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng cao, đã giúp bù đắp triển vọng tăng trưởng tồi tệ của Mỹ.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giao tháng 10 tăng 0,6%, lên 93,62 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng 10 cũng tăng 0,24% ở mức 101,23 USD/thùng.

Sugandha Sachdeva, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Religare Broking, cho biết: “Giá dầu đang nhích lên cao hơn do hy vọng OPEC và các đồng minh cắt giảm sản lượng để khôi phục sự cân bằng thị trường trước sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân Iran”.

Xuất khẩu dầu tăng mạnh từ Mỹ và lượng dầu tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong vài tuần qua cũng đã làm giảm bớt một số lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh lo ngại suy thoái, Sachdeva phân tích thêm.

Cả hai hợp đồng dầu đã giao dịch thấp hơn vào đầu ngày khi đồng đô la leo thang sau những bình luận thẳng thừng hôm thứ Sáu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng Mỹ phải đối mặt với một thời gian tăng trưởng chậm kéo dài trong bối cảnh lãi suất tiếp tục tăng.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Trong khi đồng đô la mạnh làm hạn chế giá hàng hóa, thì vấn đề cung không đủ trên thị trường dầu có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng giá”.

Giá dầu cũng được thúc đẩy bởi những lời ẩn ý từ Ả Rập Xê-út và các thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) rằng họ có thể cắt giảm sản lượng để cân bằng thị trường.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng có chung suy nghĩ với Ả Rập Xê Út về chính sách sản lượng, một nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Sáu, trong khi Bộ Dầu mỏ Oman cũng cho biết họ ủng hộ các nỗ lực của OPEC+ để duy trì sự ổn định của thị trường.

Các nguồn tin tuần trước cho biết OPEC sẽ xem xét cắt giảm sản lượng để bù đắp bất kỳ sự gia tăng nào từ Iran, các lệnh trừng phạt dầu mỏ sẽ được dỡ bỏ nếu Tehran đồng ý khôi phục một thỏa thuận hạt nhân.

Các cuộc đụng độ lớn ở thủ đô của Libya đã khiến 32 người thiệt mạng vào cuối tuần qua làm dấy lên lo ngại nước này có thể rơi vào một cuộc xung đột trên diện rộng, dẫn đến nguồn cung dầu thô bị gián đoạn.

Sachdeva cho biết: “Bên cạnh đó, giá khí đốt tăng cao có thể dẫn đến việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu”.