Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 29/9/2022

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Năm sau khi tăng hơn 3 USD trong phiên trước đó, do đồng đô la làm mạnh hạn chế nhu cầu dầu từ những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và lo ngại về triển vọng kinh tế suy thoái làm ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Dầu Brent giao tháng 11 giảm 0,44%, xuống 88,93 USD/thùng, hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Giá dầu WTI giao tháng 11 cũng giảm 35 cent, tương đương 0,4% xuống 81,80 USD.

Cả hai chuẩn dầu đã phục hồi trong hai phiên trước đó sau khi đạt mức thấp nhất trong chín tháng khi chỉ số đồng đô la giảm tạm thời, và tồn kho nhiên liệu Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​của đã làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chỉ số đô la có xu hướng tăng trở lại vào thứ Năm, làm giảm khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư và làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương Anh cho biết đã cam kết mua càng nhiều trái phiếu chính phủ lâu năm, được gọi là trái phiếu chính phủ, nếu cần từ thứ Tư đến ngày 14 tháng 10 để ổn định đồng bảng Anh sau khi kế hoạch ngân sách của chính phủ được công bố vào tuần trước khiến đồng nội tệ rớt giá.

Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu năm 2023 vào thứ Ba, với lý do kỳ vọng nhu cầu yếu hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, nhưng cho biết những thất vọng về nguồn cung toàn cầu củng cố triển vọng tăng giá dài hạn.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần dự kiến sẽ ở mức thấp nhất trong nhiều năm do các quy định zero-COVID của Bắc Kinh khiến người dân phải ở nhà và những khó khăn kinh tế làm giảm chi tiêu.

Các nhà kinh tế của Citi đã hạ dự báo GDP Trung Quốc từ mức tăng trưởng 5% so với năm ngoái xuống 4,6% cho quý 4 năm 2022.

Các nhà phân tích của Citi viết trong một lưu ý hôm thứ Tư: "Các biện pháp không COVID nghiêm ngặt và lĩnh vực bất động sản suy yếu tiếp tục làm mờ triển vọng tăng trưởng".

Trong khi đó, Liên minh châu Âu đã đề xuất một vòng trừng phạt mới đối với Nga do cuộc xâm lược Ukraine, bao gồm các hạn chế thương mại siết chặt hơn, đưa nhiều cá nhân hơn vào danh sách đen và giới hạn giá dầu đối với các nước thứ ba.

Nhưng 27 quốc gia thành viên của khối sẽ cần phải khắc phục những bất đồng của chính họ để thực hiện chúng.