Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/11/2016

 Giá dầu giảm do hoài nghi trước thềm cuộc họp OPEC
Giá dầu giảm trong phiên sáng thứ Ba do nhiều hoài nghi rằng OPEC sẽ có thể đưa ra một thỏa thuận cắt giảm sản lượng đầy ý nghĩa trong cuộc họp ngày mai.
Brent giao dịch tại 47,99 USD/thùng, giảm 25 cents, tức 0,5% so với phiên trước đó. WTI cũng giảm 23 cents, xuống 46,85 USD/thùng.
OPEC sẽ họp chính thức tại Vienna vào ngày 30/11 để thảo luận về kế hoạch cắt giảm sản lượng nhằm hạn chế dư cung đã kéo giá rớt hơn một nửa kể từ năm 2014.
Với mức độ bất ổn cao trong ngày cuối cùng trước khi cuộc họp diễn ra, giá dầu được cho là sẽ có tính biến động cao.
“Tôi vẫn nghĩ họ cần phải đưa ra một thỏa thuận cho dù niềm tin của tôi đã mất đi nhiều”, Greg McKenna, chiến lược gia thị trường tại AxiTrader-Australia nói.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA-Singapore cho biết ông dự báo “sự biến động trong ngày sẽ lên cao hơn nữa vào ngày mai”.
Vẫn còn sự bất đồng giữa các thành viên OPEC về chuyện nước nào sẽ cắt giảm bao nhiêu, và kế hoạch cho gã khổng lồ người Nga tham dự cho tới nay cũng đã thất bại.
Ngoại trừ chính sách sản lượng của OPEC thì nhu cầu tiêu thụ dầu vẫn cao.
Nhập khẩu dầu của Hàn Quốc đã tăng 3,9% trong quý 3 so với một năm trước đó, vì tiêu thụ dầu tăng nhờ giá dầu thấp.
Quốc gia nhập khẩu dầu đứng thứ 5 thế giới này đã nhập 270.4 triệu thùng dầu trong giai đoạn từ tháng 7 tới tháng 9, tức 2,94 triệu thùng/ngày, so với 260,3 triệu thùng của cùng kỳ năm ngoái, Bộ năng lượng nước này công bố hôm thứ Ba.