Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/11/2017

 

Bản tin chiều 29/11/17

Giá dầu giảm hôm do hoài nghi OPEC và Nga sẽ đồng ý mở rộng cắt giảm sản xuất mà thị trường đã định giá vào, và sau báo cáo của API cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ bất ngờ tăng.

WTI ở mức 57,69 USD/thùng, giảm 30 cent. Brent có giá 63,17 USD/ thùng, giảm 44 cent.

WTI bị sức ép bởi báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ (API) vào cuối ngày thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước lên 457,3 triệu thùng.

Ngoài ra, cũng bị đè nặng bởi việc khởi động lại dần dần hôm thứ Ba đường ống Keystone, vận chuyển dầu thô Canada đến Hoa Kỳ.

Dù OPEC và Nga dự kiến ​​sẽ mở rộng cắt giảm trong toàn bộ năm 2018, nhưng có thể chọn cách xem xét lại thỏa thuận này vào tháng Sáu, sau khi Moscow bày tỏ lo ngại thị trường có thể quá nóng.

Nhiều nhà phân tích nói rằng việc mở rộng là cần thiết để cân bằng thị trường dầu, và cũng để giữ cho nền kinh tế của các quốc gia xuất khẩu dầu thinh vượng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều đồng ý như vậy.

"Do thỏa thuận bốn tháng nữa mới hết hạn nên việc gia hạn thêm chín tháng cho tới cuối năm 2018 dường như là không cần thiết vì thị trường dường như đang tái cân bằng", Greg McKenna, giám đốc chiến lược thị trường tại AxiTrader nói.

Ngoài cắt giảm nguồn cung, một nền kinh tế toàn cầu khỏe mạnh đã và đang giúp thị trường dầu trở lại cân bằng sau nhiều năm dư cung.

Ngân hàng Morgan Stanley cho biết tăng trưởng kinh tế toàn cầu "có khả năng đạt được đà tăng vào năm 2018".

Thị trường đang thận trọng chờ đợi cuộc họp OPEC, giá có xu hướng đi xuống. Số liệu tồn kho hàng tuần sẽ được chú ý trong bối cảnh nhu cầu tăng khi sắp đến lễ Giáng sinh và mùa đông.

Bản tin sáng 29/11/17

Giá dầu đóng cửa ngày 28/11 giảm phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh chưa có gì chắc chắn về kết quả cuộc họp giữa OPEC và một số nước phi thành viên vào ngày 30/11.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 kết phiên giảm 12 cent, tương đương 0,2%, xuống 57,99 USD/thùng tại sàn New York. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1 đóng cửa giảm 23 cent, tương đương 0,4%, về 63,61 USD/thùng.

Giới đầu tư quan ngại rằng OPEC và các nước đồng minh sẽ không đạt được đồng thuận mới về việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ngày 30/11, khiến giá dầu đi xuống.

Khi giá dầu tiếp tục tăng trên mức 60 USD/thùng, các công ty dầu mỏ của Nga lo ngại rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung sẽ khiến các nước đối thủ tăng khai thác.

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC và một số nước phi thành viên đang phát huy tác dụng, thể hiện ở tồn kho dầu trên thế giới giảm và giá đang tăng trở lại.

Một số nhà đầu tư cũng nghi ngờ khả năng của các công ty dầu đá phiến Mỹ có thể đáp ứng nhu cầu dầu ngày càng tăng. Chính nhu cầu tăng mạnh hơn dự báo đã hấp thụ được lượng tăng mới của ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ khi giá dầu Brent vượt mốc 60 USD/thùng.

Theo API, dự trữ dầu thô tăng 1,82 triệu thùng, với nguồn cung xăng giảm 1,529 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 2,696 triệu thùng. Nguồn cung tại trung tâm lưu trữ dầu tại Cushing, Oklahoma, giảm 3,178 triệu thùng.

PT kỹ thuật

Trước khi có báo cáo của API, giá dầu gần như duy trì không đổi trong suốt phiên. Giá duy trì gần mức kháng cự cũ gần mức cao đầu tháng 11 tại 58. Kháng cự được thấy gần mức cao tháng 11 tại 59,05. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 56,87. Xu hướng là trung tính do chỉ số MACD gần mức zero và biểu đồ MACD có quỹ đạo thẳng.

Thị trường đang thận trọng chờ đợi cuộc họp OPEC, giá có xu hướng đi xuống. Số liệu tồn kho hàng tuần sẽ được chú ý trong bối cảnh nhu cầu tăng khi sắp đến lễ Giáng sinh và mùa đông.