Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/12/2016

 Giá dầu giảm do lượng dầu lưu khobất ngờ tăng
Giá dầu quay đầu giảm trong phiên sáng thứ Năm sau khi số liệu lượng dầu lưu kho Mỹ bất ngờ tăng.
WTI giảm 39 cents tức 0.72% xuống 53,67 USD/thùng sau khi chốt ở mức 54,06 USD/thùng trong phiên trước đó. Giao dịch vẫn còn thưa thớt khi hầu hết các nhà đầu tư đã nghỉ lễ.
Theo số liệu API, lượng dầu lưu kho Mỹ tăng 4,2 triệu thùng trong tuần trước, trong khi mức dự báo đưa ra giảm 2,1 triệu tấn.
Tồn kho dầu thô tăng vì các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng, trong bối cảnh tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất giảm. Công suất nhà máy lọc dầu giảm 604.000 thùng/ngày.
Trong một tín hiệu tiềm năng mà việc cắt giảm sản lượng có thể được tuân thủ, Ủy ban các nước sản xuất trong và ngoài khối OPEC chịu trách nhiệm theo dõi về việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ họp tại Vienna trong hai ngày 21-22/1, Bộ trưởng dầu mỏ Kuwait- Essam Al-Marzouq phát biểu với hãng tin KUNA.

"Brent sẽ chịu ảnh hưởng tích cực nhiều hơn bởi việc cắt giảm của các nước trong và ngoài khối OPEC nếu như việc thỏa thuận được thực hiện vào 6 tháng tới”, Jonathan Chan- nhà phân tích đầu tư thuộc Philips Futures cho biết.
“Khoảng cách giữa WTI-Brent sẽ tiếp tục nới rộng nếu như các nước trong và ngoài khối OPEC chủ động tái cân bằng thị trường và sản lượng dầu đá phiến Bắc Mỹ tiếp tục phục hồi”.