Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/12/2021

Bản tin dầu thô chiều 29/12/2021

Giá dầu tiếp tục nhích lên cao hơn vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu từ API cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ của Mỹ.

Dầu thô Brent giao tháng 2 tăng 0,06% lên 78,99 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Dầu thô WTI cũng tăng 0,11%, lên 76,06 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều đang giao dịch gần mức cao nhất trong một tháng, được hỗ trợ bởi sự hồi phục của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Các loại tài sản từ dầu mỏ đến cổ phiếu đã quay đầu giảm từ cuối tháng 11, khi biến thể Omicron khiến các nhà đầu tư phải nháo nhào tìm kiếm sự an toàn.

Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô trong nước giảm 3,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/12, đúng với dự báo của 9 nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Tồn kho xăng cũng giảm 319.000 thùng, và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 716.000 thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào tối nay theo giờ VN.

Giá dầu cũng được củng cố khi ba nhà sản xuất dầu tuyên bố tình trạng bất khả kháng trong tháng này đối với một phần sản lượng dầu của họ vì các vấn đề bảo trì và ngừng hoạt động của các mỏ dầu.

Các nhà phân tích và công ty cho biết hôm thứ Ba, Nga khó có thể đạt được mục tiêu đưa sản lượng dầu về mức trước đại dịch vào tháng 5 về do thiếu công suất sản xuất dự phòng, nhưng có thể đạt được điều này vào cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Alexander Novak, phụ trách mối quan hệ của Moscow với nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+, cho biết sản lượng vào tháng 5 dự kiến ​​sẽ đạt mức trước đại dịch, tương đương khoảng 11,33 triệu thùng dầu và khí ngưng tụ mỗi ngày, như đã từng chứng kiến vào tháng 4 năm 2020.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp OPEC+ vào ngày 4 tháng 1, nơi liên minh sẽ quyết định có tiếp tục với kế hoạch tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai hay không.

Tại cuộc họp gần đây nhất, OPEC+ vẫn giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng cho tháng 1 bất chấp Omicron.

Bản tin dầu thô sáng ngày 29/12/2021

Giá dầu thô tăng hôm thứ Ba, kéo dài mức tăng từ phiên trước, khi các nhà giao dịch chờ đợi công bố dữ liệu tồn kho dầu cuối cùng của Hoa Kỳ trong năm có thể giúp quyết định hướng đi trong một thị trường bị ảnh hưởng bởi khối lượng thấp theo mùa.

West Texas Intermediate, chuẩn cho dầu thô Mỹ, tăng 41 cent, tương đương 0,5%, ở mức 75,98 USD/thùng, sau khi tăng 2,4% hôm thứ Hai do sự lạc quan về nhu cầu đi lại trong năm 2022 và tác động tích cực có thể có đối với việc sử dụng xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay , bất chấp những lo ngại của các chính phủ trên toàn thế giới về các biến thể Covid.

Giá dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu cho dầu, kết thúc phiên giao dịch, tăng 34 cent, tương đương 0,4%, ở mức 78,94 USD. Brent đã tăng 3,2% vào thứ Hai.

“Thị trường đang mạnh hơn… với biểu đồ tiếp tục của dầu thô hiện ở mức MA 200 ngày,” Scott Shelton, nhà môi giới năng lượng tương lai của ICAP ở Durham, Bắc Carolina, cho biết, đề cập đến đường trung bình động 200 ngày của WTI.

Shelton nói thêm: “Các dấu hiệu cho thấy CTA đã mua vào trong hầu hết ngày hôm qua và hôm nay khi họ chuyển từ short sang long.”

CTA, hay Cố vấn giao dịch hàng hóa, một thuật ngữ thường được sử dụng cho các quỹ đầu cơ, đã chứng kiến lợi nhuận biến động gần đây khi giá dầu cố gắng tìm đáy ổn định sau khi giảm từ mức cao nhất trong bảy năm vào giữa tháng 10 xuống mức thấp nhất bốn tháng vào đầu tháng này.

Bất chấp sự biến động gần đây do biến thể Omicron gây ra, WTI vẫn tăng 57% trong năm, trong khi Brent cho thấy mức tăng hàng năm là 52%.

Mức tăng hôm thứ Ba diễn ra trước báo cáo nhanh hàng tuần về kho dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Hoa Kỳ do Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cung cấp.

Các số API, được công bố vào thứ Ba hàng tuần sau khi thị trường đóng phiên lúc 4:30 chiều ET (21:30 GMT), là tiền thân của dữ liệu tồn kho hàng tuần chính thức do EIA hoặc Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cung cấp vào mỗi Thứ Tư. Bản phát hành tuần này sẽ là bản báo cáo cuối cùng trong năm, mặc dù dữ liệu cuối cùng cho năm 2021 - cho tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 12 - sẽ được đưa ra vào tuần tới.

Theo các nguồn tin, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, một nhóm thương mại, cho hay rằng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,09 triệu thùng trong tuần trước và nguồn cung xăng giảm 319.000 thùng, còn dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 716.000 thùng. Nguồn cung dầu thô tại Cushing, Okla., Trung tâm giao hàng của New York Mercantile Exchange, tăng 1,594 triệu thùng. Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA sẽ công bố dữ liệu tồn kho chính thức vào sáng thứ Tư giờ New York.