Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/3/2018

Bản tin chiều 29/3/18

Giá dầu tăng do khả năng OPEC và các nhà cung cấp khác có thể tiếp tục hạn chế sản lượng trong năm nay và năm 2019.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 64,64 USD/thùng, tăng 26 cent. Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 68,94 USD/thùng, tăng 18 cent hay 0,3%.

Tổ chức các nhà xuất khẩu dầu mỏ OPEC cùng với các nhà sản xuất ngoài tổ chức này dẫn đầu là Nga đã bắt đầu cắt giảm sản lượng trong năm 2017 để giảm dư cung và hỗ trợ thị trường.

Kể từ đó, dầu Brent đã tăng khoảng 25% dẫn tới suy đoán rằng việc hạn chế sản lượng có thể được dỡ bỏ. Nhưng các nguồn tin đã trả lời phỏng vấn của Reuters trong tuần này cho thấy tổ chức này và các đồng minh của họ có thể tiếp tục thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm nay.

Greg McKennam, giám đốc chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết “OPEC không vội vàng đánh giá lại liệu có thay đổi mức sản lượng hiện nay hay không tại cuộc họp tháng 6 và có thể đợi cho đến cuối năm nay”.

Bất chấp điều này, dầu Brent vẫn dưới 70 USD/thùng và WTI dưới 65 USD/thùng, chịu áp lực bởi tồn kho dầu thô và sản lượng tại Mỹ đang tăng.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước lên 429,95 triệu thùng.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đạt mức cao kỷ lục tại 10,43 triệu thùng/ngày, vượt sản lượng của Saudi Arabia, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Tại Trung Quốc, dầu thô kỳ hạn của Thượng Hải mở cửa ngày hôm nay giảm gần 2%, đẩy thị trường mới này ngang với giá của Mỹ.

Dự báo

Những nỗ lực đẩy giá lên 65 dường như không đủ mạnh để giá duy trì bền vững trên mức này, nhưng các tin tức tích cực hỗ trợ gần đây cũng giúp cho giá không rớt quá nhanh. Do đó, thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, giá có xu hướng củng cố dưới ngưỡng 65 USD.

Bản tin sáng 29/3/18

Giá dầu tiếp tục giảm do trữ lượng và sản lượng dầu thô Mỹ tăng, đe dọa tới nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC và các nước đồng minh.

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu kỳ hạn tháng 5 giảm 1,3% xuống 64,38 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 1% xuống 69,5 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trữ lượng dầu thô nước này tuần trước tăng hơn 1,6 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán của nhà đầu tư là giảm 287.000 thùng.

Trong khi đó, trữ lượng xăng giảm gần 3,5 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán giảm 1,9 triệu thùng. Trữ lượng các chế phẩm dầu thô khác giảm 2 triệu thùng, cao hơn so với dự đoán giảm 1,6 triệu thùng.

Trữ lượng dầu thô tăng chủ yếu do các nhà máy lọc dầu bước vào giai đoạn bảo trì khiến nhu cầu giảm.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô Mỹ tăng lên mức 10,43 triệu thùng/ngày khiến nhà đầu tư lo lắng nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC sẽ bị phá vỡ.

Mặc dù giảm 3 ngày liên tiếp từ đầu tuần đến nay nhưng tính chung cả tháng 3, giá dầu có thể tăng do đà tăng mạnh hồi đầu tháng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã nỗ lực chọc thủng mức 64,20 trong đầu phiên nhưng cuối cùng đã phục hồi lại và chốt trên mức đó, qua đó tiếp tục duy trì kịch bản xu hướng tăng cho đến nay, được hỗ trợ bởi chỉ báo dao động stochastic và đường EMA50 dương, chờ đợi quay trở lại hoạt động mua vào để hướng đến mức 66,70 như là mức mục tiêu chính tiếp theo.

Dự báo

Những nỗ lực đẩy giá lên 65 dường như không đủ mạnh để giá duy trì bền vững trên mức này, nhưng các tin tức tích cực hỗ trợ gần đây cũng giúp cho giá không rớt quá nhanh. Do đó, nhìn chung thị trường sẽ có sự điều chỉnh trong vài phiên tới, xu  hướng giá sắp tới có thể về lại dưới 65 USD.