Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 29/3/2023

Giá dầu thô tăng phiên thứ ba vào ngày thứ Tư do một số hoạt động xuất khẩu từ người Kurd ở Iraq bị đình chỉ, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt và lo ngại về khủng hoảng ngân hàng toàn cầu giảm bớt.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 16 cent, tương đương 0,20%, lên 78,30 USD/thùng, trong khi dầu thô WTIcủa Mỹ tăng 35 cent, tương đương 0,48%, lên 73,69 USD/thùng.

Satoru Yoshida, nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Những lo lắng về nguồn cung giảm từ khu vực người Kurd ở Iraq và sự thở phào nhẹ nhõm trên thị trường tài chính do lo ngại về tình trạng hỗn loạn của ngành ngân hàng tiếp tục thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư”.

“Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giữ quan điểm thận trọng trong việc nâng lãi suất do căng thẳng ngân hàng cũng làm tăng hy vọng về một nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ mạnh mẽ hơn,” Yoshida cho biết, dự đoán xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong tuần này.

Giá dầu phục hồi trong tuần này sau khi xuất khẩu 450.000 thùng mỗi ngày từ khu vực bán tự trị phía bắc Kurdistan của Iraq bị tạm dừng, sau một quyết định trọng tài xác nhận cần có sự đồng ý của Baghdad để vận chuyển dầu.

Barclays hôm thứ Ba cho biết bất kỳ đợt ngừng xuất khẩu kéo dài nào của người Kurd cho đến cuối năm sẽ có nghĩa là giá dầu Brent tăng 3 USD/thùng so với dự báo giá 92 USD/thùng của ngân hàng này đối với dầu Brent vào năm 2023.

Thông báo hôm thứ Hai rằng First Citizens BancShares Inc sẽ mua lại ngân hàng Silicon Valley Bank cũng thúc đẩy sự lạc quan về tình trạng của ngành ngân hàng toàn cầu.

"Sự phục hồi gần đây của giá dầu chủ yếu được thúc đẩy bởi tâm lý. Chúng ta có thể thấy rằng tâm lý rủi ro đã phục hồi ở một mức độ nào đó, điều này đã thúc đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu và dầu thô phục hồi", nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm vào tuần trước cũng hỗ trợ cho giá. Theo API, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 3. Dự trữ xăng giảm khoảng 5,9 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 550.000 thùng.

Trong một diễn biến khác, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Ba rằng Moscow cần tập trung vào việc thúc đẩy xuất khẩu năng lượng sang các nước được coi là thân thiện và lưu ý rằng nguồn cung dầu của Nga tới Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần vào năm ngoái.