Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 29/5/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế và nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, mặc dù những lo ngại về việc tăng lãi suất hơn nữa đã hạn chế mức tăng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 66 cent, tương đương 0,9%, lên 77,61 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 73,42 USD/thùng, tăng 75 cent, tương đương 1%. Giao dịch dự kiến ​​sẽ thưa thớt vào thứ Hai vì Mỹ và Anh nghỉ lễ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy hôm thứ Bảy đã hoàn tất một thỏa thuận về nguyên tắc đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la và giới hạn chi tiêu của chính phủ trong hai năm tới. Cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ sự tin tưởng vào Chủ nhật rằng các thành viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Việc đạt được thỏa thuận và tiến gần hơn đến việc tránh vỡ nợ đối với khoản nợ của Hoa Kỳ đã làm tăng lại nhu cầu của các nhà đầu tư đối với tài sản rủi ro hơn như hàng hóa.

Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets, nhận định: “Thỏa thuận nợ dự kiến đã mang lại sự cứu trợ cho các tài sản rủi ro, trong đó có dầu thô”.

Tuần trước, dầu Brent và WTI đã tăng hơn 1%, tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Giá tăng khi các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ cho thấy tiến triển và sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cảnh báo những người bán khống hãy "coi chừng".

Cảnh báo của Hoàng tử Bin Salman được coi là tín hiệu cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng khi nhóm họp vào ngày 4/6.

Tuy nhiên, bình luận từ các quan chức và nguồn tin dầu mỏ của Nga, bao gồm Phó Thủ tướng Alexander Novak, cho thấy nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đang nghiêng về việc giữ nguyên sản lượng.

Các nhà phân tích coi việc thúc đẩy giá dầu từ thỏa thuận nợ chỉ trong ngắn hạn.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG có trụ sở tại Sydney cho biết tính bền vững của đợt phục hồi đang bị nghi ngờ vì có nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 sau khi chỉ số lạm phát tăng hơn dự kiến trong tháng 4.

"Mức lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ là một trở ngại đối với nhu cầu dầu thô," ông nói thêm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu sản xuất và dịch vụ tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, trong tuần này cũng như dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để biết các tín hiệu về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

Teng cho biết sự phục hồi kinh tế bấp bênh ở Trung Quốc đang đè nặng lên thị trường dầu mỏ.

Tăng trưởng sản lượng dầu trong tương lai ở Mỹ cũng có thể chậm lại do các công ty năng lượng cắt giảm giàn khoan trong tuần thứ tư. Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hàng tuần vào thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động đã giảm 5 xuống còn 570 vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.