Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/6/2017

Bản tin chiều 29/6/17

Dầu thô tăng phiên thứ 6 liên tiếp hôm thứ Năm lên mức cao nhất kể từ ngày 19 tháng 6, nhưng những lo ngại về dư cung trên toàn cầu tiếp tục kéo theo.

Dầu thô WTI tăng 28 cents, tức 0.6%, lên 44,01 USD/thùng, trong khi Brent tăng 28 cents, tương đương 0.6%, lên 47,59 đô la một thùng.

Mức tăng này dường như không có liên quan gì đến các nguyên tắc cơ bản trên thị trường, chẳng hạn như hàng tồn kho hoặc sản xuất. Sản lượng đã giảm trong tuần này, trong khi hàng tồn kho tăng nhẹ. Thay vì cung và cầu, sự gia tăng nhẹ của giá dầu có thể là ảnh hưởng của nỗi lo sợ về thị trường đáy, khiến người bán khống phải bảo đảm các khoản đặt cược của họ được gọi là đợt mua trả (short covering rally). Khi những người bán khống thấy rằng có nhiều người mua hơn người bán, thì họ bắt đầu bảo vệ vị thế của họ.

Các nhà phân tích nói rằng sự gia tăng này khó có thể duy trì.

Sandy Fielden, giám đốc nghiên cứu dầu và sản phẩm tại Morningstar, cho biết những dấu hiệu tăng giá trong thời gian dài chưa xuất hiện. Một con số giàn khoan giảm có thể là dấu hiệu đầu tiên của sự suy giảm sản xuất của Mỹ, ông nói. Theo dữ liệu của Baker Hughes, giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 23 tuần liên tiếp.

Ông cho biết: “Tôi nghĩ rằng cho đến khi chúng tôi chứng kiến ​​số lượng giàn khoan đi xuống hoặc sản xuất giảm hoặc đi ngang một cách thuyết phục, tôi nghĩ rằng giá sẽ ở mức dưới 50 cho Brent và 45 đối với WTI.”

Theo phân tích kỹ thuật, giá đã rời khu vực bán quá mức và vào vùng trung lập, một tín hiệu cho thấy thị trường bắt đầu mua vào, nên dự báo giá sẽ tiếp tục đà hồi phục lên sát mức kháng cự hiện nay là 45.2 USD. Tuy nhiên, với tâm lý bi quan của một phần lớn các nhà đầu tư thì xu hướng tăng có thể bị đảo chiều trong tuần sau, nhất là bị ảnh hưởng bởi những đồn đoán trước cuộc họp ủy ban giám sát OPEC nên giá có khả năng biến động trong khoảng 43-44.5 USD.

Bản tin sáng 29/6/17

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh hôm thứ Tư sau khi dữ liệu chính phủ Mỹ cho thấy trữ lượng xăng giảm bù cho tồn kho dầu bất ngờ tăng.

Giá dầu WTI tăng 50 cent, tương đương 1,1% đạt 44,74 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 69 cent tương đương 1,5% lên mức 47,34 USD/thùng.

Báo cáo EIA cho thấy trữ lượng xăng giảm 894.000 thùng so với sự kỳ vọng giảm 583.000 thùng của các nhà phân tích. Cùng lúc, sản lượng khai thác cũng giảm 100.000 thùng/ngày xuống 9,3 triệu thùng/ngày.Tồn kho dầu bất ngờ tăng gần 118.000 thùng trong tuần trước, thấp hơn so với mức dự báo giảm 2,5 triệu thùng.

Chuyên gia phân tích Andrew Lipow nhận định đợt giảm sản lượng này có ý nghĩa quan trọng bởi tuần trước sản lượng dầu thô Mỹ đã gần đạt 9,4 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.

Một số chuyên gia khác tin giá dầu sẽ được giao dịch trong khoảng 40-55 USD/thùng trong vài quý tới.

Lượng dầu xuất khẩu của một số nước thành viên OPEC trong đó có Ả-rập Saudi trong tháng 6 tăng. Cuộc họp sắp tới tại Nga được kỳ vọng các nước sẽ có những bước đi mới để hỗ trợ thị trường dầu thô.

Theo phân tích kỹ thuật, giá đã rời khu vực bán quá mức và vào vùng trung lập, một tín hiệu cho thấy thị trường bắt đầu mua vào, nhất là những nhà đầu cơ cần lượng hàng để tất toán hợp đồng bán khống trước đó khi đến hạn, nên dự báo giá sẽ tiếp tục đà hồi phục trong những ngày tới, với mức kháng cự hiện nay là 45.2 USD.