Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/7/2016

 Giá dầu trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu vẫn ở quanh mốc thấp tháng 4 khi tăng trưởng kinh tế trì trệ Ä‘e dọa tá»›i dÆ° cung dầu thô và các sản phẩm lọc dầu Ä‘ang diá»…n ra xấu hÆ¡n.

Giá dầu Brent giao dịch ở mức 42,78 USD/thùng, tăng 8 cents so vá»›i phiên trÆ°á»›c. Trong khi WTI tăng nhẹ 2 cents lên 41,16 USD/thùng.

Brent Ä‘ã chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 4 trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó, tại 42,56 USD/thùng, trong khi WTI chạm mốc thấp má»›i vá»›i 40,95 USD/thùng trong ngày thứ Sáu, và cả hai hợp đồng dầu này hiện nay Ä‘ã giảm khoảng 20% so vá»›i mức đỉnh lập hồi tháng 6.

Bởi vì dÆ° cung kéo dài nên Goldman Sachs (GS.N) cho biết Ä‘ã không dá»± báo có má»™t sá»± phục hồi lá»›n sá»›m nào về giá.  “Chúng tôi tiếp tục dá»± báo giá dầu sẽ vẫn trong phạm vi  45-50 USD/thùng đến giữa năm 2017”.

Mặc dù vậy nhÆ°ng má»™t số nhà phân tích cho biết sá»± sụt giảm gần Ä‘ây của giá dầu Ä‘ã quá trá»›n, nhất là khi nhu cầu vẫn còn mạnh dù lo ngại về tăng trưởng kinh tế tÆ°Æ¡ng lai.

“Các nhà đầu tÆ° Ä‘ã trở nên quá bi quan khi sản lượng và lượng xăng tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng. Chúng tôi nghÄ© những lo ngại này là không chính Ä‘áng. Trong khi nhu cầu cÆ¡ bản tại Mỹ vẫn còn mạnh”, ngân hàng ANZ cho hay.