Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/8/2016

 Giá dầu giảm vào đầu ngày thứ Hai khi sản lượng từ Iraq gia tăng và Iran cho biết sẽ chỉ hợp tác trong cuá»™c Ä‘àm phán sắp tá»›i để Ä‘óng băng sản lượng nếu nhÆ° các nhà sản xuất khác công nhận quyền của nÆ°á»›c này để lấy lại thị phần má»™t cách hoàn toàn.

Giá dầu Brent giao dịch mức 49,54 USD/thùng, giảm 38 cents so vá»›i giá chốt phiên trÆ°á»›c Ä‘ó. Trong khi WTI giảm 43 cents xuống còn 47,21 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá giảm là do sản lượng tăng từ Trung Đông, nÆ¡i lượng dầu xuất khẩu từ các cảng phía nam của Iraq Ä‘ã đạt trung bình 3,205 triệu thùng/ngày hồi tháng 8, vượt xa mức bình quân của tháng 7. Xuất khẩu tháng 7 đạt 3,202 triệu thùng/ngày.

Ngoài ra, Iran cho biết cuối tuần trÆ°á»›c rằng nÆ°á»›c này sẽ chỉ hợp tác để Ä‘óng băng sản lượng nếu nhÆ° các nÆ°á»›c xuất khẩu khác công nhận quyền của Tehran để lấy lại thị phần bị mất trong suốt thời gian bị áp đặt lệnh cấm vận quốc tế.

Các nhà phân tích cho biết những bất đồng trong OPEC và nhất là những thành viên quan trọng nhÆ° Saudi Arabia và Iran đồng nghÄ©a vá»›i có ít kỳ vọng về sá»± ảnh hưởng Ä‘áng kể lên sản lượng toàn cầu từ cuá»™c họp sắp tá»›i.