Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/9/2016

 Giá dầu thô duy trì đà tăng trong phiên sáng thứ Năm khi OPEC đồng ý hạn chế sản lượng với chi tiết dường như vẫn đang được thảo luận và các nhà đầu tư lưu ý tới số liệu tồn kho của Mỹ từ Cơ quan năng lượng.
WTI giao tháng 11 trên sàn NYMEX tăng 0,15% lên 47,12 USD/thùng. Brent giao tháng 11 trên sàn ICE giảm 0,16% xuống 49,16 USD/thùng.
OPEC đã khiến thị trường ngạc nhiên khi đồng ý hạn chế sản lượng theo một công thức nhằm cắt giảm sản lượng xuống khoảng 32,5-33 triệu thùng dầu mỗi ngày từ mức 33,4 triệu thùng. Nhưng mỗi nước sẽ sản xuất bao nhiêu thì sẽ được quyết định tại cuộc họp chính thức lần tới vào tháng 11, khi một lời mời tham gia cắt giảm sản lượng cũng có thể được mở rộng tới các nước ngoài khối như Nga.
Theo các điều khoản, Saudi Arabia, quốc gia sản xuất dầu đứng đầu thế giới, được dự báo sẽ cắt giảm 350.000 thùng/ngày.
Tuy giá dầu vẫn trong ngưỡng 40-50 USD/thùng, nhưng một cú hích đẩy giá vượt 50 USD/thùng có thể thấy các nhà sản xuất dầu đá phiến quay lại ồ ạt. “Nếu đề xuất cắt giảm sản lượng này được thực thi một cách nghiêm chỉnh và hỗ trợ giá thì chúng ta sẽ thấy nó lợi bất cập hại trong trung hạn với lượng giàn khoan tăng trên thế giới”, Goldman Sachs ghi trong bản lưu ý.