Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/9/2017

Bản tin chiều 29/9/17

Giá dầu thô Brent và Mỹ diễn biến trái chiều hôm thứ Sáu, nhưng cả hai được dự báo ​​sẽ có một tuần tuần tăng giá khi các nhà đầu tư đặt cược rằng những nỗ lực nhằm giảm bớt tình trạng thừa cung toàn cầu đang diễn ra và triển vọng nhu cầu đang được cải thiện.

Dầu thô Mỹ giảm 4 cent xuống 51,52 USD/thùng, sau khi trải qua nhiều phiên tăng nhẹ. Hợp đồng dầu này đang hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp và tăng 9% trong tháng này.

Brent tăng 14 cent, tương đương 0.2%, lên 57,55 đô la một thùng, hướng tới tuần tăng thứ năm và tăng 10 phần trăm trong tháng Chín.

Nguyên nhân là do dự báo nhu cầu dầu thô gia tăng từ các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đang khôi phục hoạt động sau khi đóng cửa do bão Harvey.

Các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới ngoài Mỹ cũng chỉ ra rằng họ sẽ tuân thủ việc giảm sản lượng để hạn chế cung.

Giá đang nhận được sự hỗ trợ từ những lời đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ để chặn một đường ống dẫn dầu từ khu vực người Kurd ở Iraq sau cuộc trưng cầu dân ý đòi  độc lập.

Giới quản lý quỹ và đầu tư đang chốt lời và chốt sổ trước khi bước vào phiên giao dịch cuối cùng của quý và tháng. Do đó, có thể thấy nếu không có thông tin hỗ trợ thực sự tích cực thì giá khó có thể bật lên được 53 USD vì ngoài sự có mặt của các trader bán chốt lời, niềm tin của buyer cũng không đủ mạnh để kéo giá lên một ngưỡng kháng cự mới quan trọng. Phiên tối nay có thể tiếp tục chứng kiến hoạt động chốt lời cuối tháng.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục biến động mạnh trong phiên do sự giằng co giữa lực mua và bán, nhưng nhìn chung giá nằm trong phạm vi 51-53 USD/thùng.

Bản tin sáng 29/9/17

Giá dầu quay đầu giảm hôm thứ Năm, nhưng nhìn chung vẫn đang trên đà tăng từ đầu tháng khi giới đầu tư bước vào phiên giao dịch cuối cùng của quý.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 giảm 58 cent, tương đương 1,1%, xuống 51,56 USD/thùng trên Sàn Giao dịch New York. Giá dầu này vẫn đang tăng khoảng 2% trong tuần này và hướng đến mức tăng 7,6% trong tháng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 mất 49 cent, tương đương 0,9%, xuống 57,41 USD/thùng trên Sàn Giao dịch London.

Giới phân tích cho rằng giá dầu thô Mỹ đang hấp hẫn hơn đối với người mua nước ngoài do khoảng cách giá với dầu Brent nới rộng trong những tuần gần đây. Mức chênh lệch này lên đến 7 USD/thùng vào đầu tuần này và hiện vẫn giữ ở mức gần 6 USD/thùng. Mặt khác, điều này khuyến khích các nhà sản xuất dầu Mỹ mở rộng hoạt động.

Theo các nguyên tắc cơ bản cho thấy khả năng tăng giá trong ngắn hạn. Theo đó, hoạt động khai thác dầu ở Mỹ đang lắng xuống, kỳ vọng nhu cầu tăng lên, và các nước sản xuất dầu lớn tham gia vào thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC đang chung sức đẩy giá dầu lên.

“Nếu giá dầu WTI có thể vượt qua ngưỡng kháng cự lớn của năm nay tại 54 USD/thùng, giá dầu giao sau có thể nhanh chóng tăng lên mức 60 USD/thùng”, Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report dự báo.

Phân tích kỹ thuật: Giá dầu hình thành một phiên giao dịch outside day thường xuất hiện tại đỉnh của một đợt tăng giá. Đây là một mô hình cho thấy giá cao cao hơn giá thấp thấp hơn và chốt phiên thấp hơn so với phiên giao dịch trước đó. Kháng cự gần mức cao hôm qua tại 52,86, trong khi hỗ trợ gần đường trung bình 10 ngày tại 50,86. Xu hướng tăng đang giảm tốc do chỉ số MACD trong vùng đen nhưng biểu đồ MACD có quỹ đạo âm phản ánh sự củng cố giá.

Hoạt động chốt lời và giao dịch theo kỹ thuật là nguyên nhân khiến giá dầu giảm đêm qua dù đã lúc giá lên sát 53 USD. Tuy đà tăng trong tháng 9 có thể dài quá mức, nhưng xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn giữ nguyên. Giới quản lý quỹ và đầu tư đang chốt lời và chốt sổ trước khi bước vào phiên giao dịch cuối cùng của quý và tháng. Do đó, có thể thấy nếu không có thông tin hỗ trợ thực sự tích cực thì giá khó có thể bật lên được 53 USD vì ngoài sự có mặt của các trader bán chốt lời, niềm tin của buyer cũng không đủ mạnh để kéo giá lên một ngưỡng kháng cự mới quan trọng. Phiên tối nay có thể tiếp tục chứng kiến hoạt động chốt lời cuối tháng.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục biến động mạnh trong phiên do sự giằng co giữa lực mua và bán, nhưng nhìn chung giá nằm trong phạm vi 51-53 USD/thùng.