Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/01/2018

Bản tin sáng 30/1/18

Giá dầu hôm thứ Hai quay đầu giảm từ mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm trong bối cảnh số giàn khoan dầu ở Mỹ tăng gây lo ngại về việc tăng sản lượng dầu trong nước và chịu áp lực bởi đồng USD phục hồi.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 tại Sàn Giao dịch hàng hóa New York giảm 58 cent, tương đương 0,9%, xuống 65,56 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3 sụt 1,06 USD, tương đương 1,5%, xuống 69,46 USD/thùng tại thị trường London.

Số giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ tăng thêm 12 giàn trong tuần kết thúc 19/1, nâng tổng số giàn khoan lên 759 – mức cao nhất kể từ tháng 8/2017, theo số liệu của Baker Hughes.

Thị trường dầu mỏ sẽ theo dõi các số liệu của EIA được công bố vào thứ Tư để đánh giá tình hình tồn kho và sản lượng dầu thô ở Mỹ.

Ngoài ra, giới đầu tư sẽ theo dõi các diễn biến tại Venezuela để xem liệu nguồn cung dầu từ nước này có bị gián đoạn hay không do nước này đang lâm vào khủng hoảng kinh tế và chính trị.

Đồng USD trong phiên giao dịch đầu tuần tăng mạnh so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt. Điều này tạo áp lực lên các mặt hàng được giao dịch chủ yếu bằng đồng bạc xanh.

Nếu hoạt động xuất khẩu dầu từ Venezuela bị đình trệ hoàn toàn, các nước OPEC sẽ tăng sản lượng để bù đắp, nhưng điều này sẽ mất hơn 1 tháng, nên giá sẽ tăng mạnh cho đến khi có nguồn cung mới trên thị trường, Williams dự báo.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô phục hồi phần nào từ mức thấp trong phiên và chốt giảm 0,58 USD, hình thành một mô hình cờ hiệu tăng, trong đó giá sẽ chựng lại hoặc giảm không đáng kể để tạo lực bứt phá mức cao hơn. Hỗ trợ gần đường xu hướng tăng trùng với đường trung bình 10 ngày tại 64,59. Kháng cự gần mức cao tuần trước tại 66,66. Bứt phá lên trên mức này thì giá sẽ test đường thoái lui 50% của đường giảm 112-26 được thấy gần 69,17. Xu hướng là dương do biểu đồ MACD có màu đen với quỹ đạo hướng lên cho thấy giá cao hơn. Chỉ số sức mạnh tương đối di chuyển xuống thấp hơn, hình thành một mô hình đỉnh phản ánh xu hướng tăng trì trệ.

Xu hướng giá sẽ tiến đến mục tiêu mới là 69, nhưng trader sẽ cần một vài phiên điều chỉnh củng cố để tạo sức mạnh cho đợt bứt phá mới lần này.