Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/01/2023

Bản tin dầu thô chiều 30/01/2023

Giá dầu giảm vào thứ Hai, từ bỏ mức tăng trước đó, khi các nhà sản xuất OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên sản lượng tại cuộc họp tuần này và các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed vốn có thể thúc đẩy tính biến động thị trường.

Dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 41 cent, tương đương 0,47%, xuống 86,25 USD/thùng trong khi dầu thô WTI giao tháng 3 ở mức 79,57 USD/thùng, giảm 11 cent, tương đương 0,1%.

Các Bộ trưởng của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại khi nhóm họp trực tuyến vào ngày 01/02.

Tuy nhiên, dấu hiệu tăng xuất khẩu dầu thô từ các cảng Baltic của Nga vào đầu tháng 2 đã khiến dầu Brent và WTI có tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia (OTC: NABZY) cho biết: “Dự kiến sẽ không có thay đổi nào đối với sản lượng của OPEC+ được công bố tại cuộc họp tuần này và chúng tôi dự đoán bình luận về triển vọng từ Fed sẽ là động lực chính cho triển vọng trong thời gian tới”.

Trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến diễn ra vào ngày 31 tháng 1 đến ngày 01 tháng 2, thị trường kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giảm quy mô tăng lãi suất xuống 25 điểm cơ bản từ mức 50 điểm cơ bản đã công bố vào tháng 12, điều này có thể làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế vốn làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Giá dầu trước đó tăng trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà sản xuất dầu mỏ Iran và khi Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cam kết vào cuối tuần qua sẽ thúc đẩy phục hồi tiêu dùng để hỗ trợ nhu cầu nhiên liệu.

Thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với kỳ vọng cao rằng sự phục hồi kinh tế ở nước này sẽ là động lực chính cho nhu cầu dầu thô trong năm nay. Các báo cáo cuối tuần qua cho thấy lưu lượng đi lại trong nước đã phục hồi mạnh trong kỳ nghỉ Tết kéo dài một tuần, trong khi chính phủ tuyên bố sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong nước.

Giá dầu dự kiến sẽ kết thúc tháng 1 gần như không đổi, khi các nhà giao dịch cân nhắc khả năng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc với những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Mặc dù sự phục hồi của Trung Quốc dự kiến cuối cùng sẽ hỗ trợ cho nhu cầu dầu thô trong năm nay, nhưng quốc gia này vẫn đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất, điều này đã gây ra sự không chắc chắn về thời điểm phục hồi như vậy.