Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/03/2016

Giá dầu thô tÆ°Æ¡ng lai phục hồi lại trong phiên châu Á thứ TÆ° do má»™t Æ°á»›c tính công nghiệp thấp hÆ¡n dá»± Ä‘oán về tồn kho dầu thô Mỹ tuần trÆ°á»›c.

Đồng dollar suy yếu cÅ©ng Ä‘ang há»— trợ má»™t phần thị trường nhÆ°ng lo ngại rằng Ä‘à tăng vọt hai tháng Ä‘ang giảm dần trong má»™t thị trường thừa cung Ä‘ang đặt má»™t mức trần cho Ä‘à tăng giá.

Brent tăng 0.40usd lên mức 38.73usd/thùng sau khi chốt ở mức giảm 1.1usd/thùng trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó. WTI tăng 0.45usd lên mức 38.73usd/thùng sau khi chốt ở mức giảm 1.11usd Ä‘óng phiên Mỹ Ä‘êm qua.

Giá dầu thô giảm khoảng 3% trong phiên tối qua sau khi Kuwait và Saudi Arabia cho biết sẽ phục hồi lại hoạt Ä‘á»™ng khai thác chung lại liên cÆ¡ sở liên doanh Khafji bất chấp nguồn cung dầu thô được cho là sẽ được giá»›i hạn.

Giá dầu trên thị trường giao dịch theo khung giời châu Á tÆ°Æ¡ng đối ổn định. Đa phần thị trường Ä‘ang trong trạng thái chờ đợi và xem xét cho đến khi số liệu tồn kho chính thức mà EIA sẽ công bố tối nay.

Sáng sá»›m nay API cho biết tồn kho dầu thô Mỹ tuần trÆ°á»›c tăng 2.6 triệu thùng lên mức 534.4 triệu thùng, thấp hÆ¡n mức Æ°á»›c tính tăng 3.3 triệu thùng mà các chuyên gia dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ó, nhÆ°ng vẫn là mức cao kỉ lục tuần thứ bảy liên tiếp.

Thị trường cÅ©ng Ä‘ang nhìn thấy cách mà tiền tệ Ä‘ang di chuyển. Có má»™t chút đảo lá»™n trên thị trường dầu mỏ ngày hôm qua khi giá dầu mỏ giảm cùng lúc vá»›i đồng dollar cÅ©ng Ä‘ang suy yếu.

Chỉ số dollar tiếp tục giảm nhẹ trong hôm nay sau khi giảm xuống mức thấp 8 ngày trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó. Đồng dollar suy yếu khiến cho hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh này rẻ tiền hÆ¡n cho người nắm giữ các loại tiền tệ khác để giao dịch.

Rosneft, nhà sản xuất dầu mỏ lá»›n nhất của Nga, Ä‘ang thiếp lập mức nguồn cung dầu thấp hÆ¡n, Bá»™ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Sergei Donskoi cho biết hôm thứ ba, mặc dù ông không cho biết khung thời gian cụ thể.

Kế hoạch này có thể há»— trợ giá dầu mặc dù tác Ä‘á»™ng của nó sẽ khà trầm lặng bởi vì thị trường vốn Ä‘ã định giá dá»±a trên khả năng giảm cung.

Thành viên OPEC là Iran có thể tham dá»± cuá»™c họp các nhà sản xuất dầu tại Dohan hôm 17/04 để thảo luận về việc giá»›i hạn sản xuất dầu thô toàn cầu, mặc dù có thể nÆ°á»›c này sẽ không tham gia tiến trình Ä‘àm phán, má»™t nguồn tin thân thuá»™c vá»›i chính quyền Tehran tiết lá»™ hôm thứ Ba.