Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/10/2017

 

Bản tin chiều 30/10/17

Hợp đồng dầu thô Brent và WTI đang ở mức ổn định vào đầu ngày thứ Hai với kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sản lượng OPEC sẽ được mở rộng.

WTI tháng 12 ở mức 53,89 USD, giảm 1 cent. Dầu Brent giao tháng 1 có giá 60,11 USD, giảm 0,02 USD.

Các trader cho biết sự tuân thủ mạnh mẽ với chương trình cắt giảm sản xuất đã được thực hiện và những nhận xét tích cực hồi tuần trước từ Thái tử Saudi cho rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng cần được mở rộng đang hỗ trợ đà tăng gần đây.

Ngoài ra, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã tăng đặt cược giá lên cho hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô trong tuần tới ngày 24 tháng 10, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu.

 Thêm vào đó, các nhà đầu cơ đã tăng vị thế tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 15.041 hợp đồng lên 280.634 trong cùng thời gian này.

Giá hôm nay có thể sẽ tiếp tục được củng cố bởi các nhà đầu cơ mặc dù áp lực hedging có thể hạn chế đà tăng và có thể dẫn đến việc chốt lời và giá chốt phiên yếu hơn.

Niềm tin nhà đầu tư có thể sẽ vẫn mạnh mẽ dựa trên hoạt động của quỹ phòng hộ do đó bất cứ sự suy yếu nào cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn bởi vì người mua có lẽ sẽ chờ đợi để xác định lại triển vọng tăng của mình.

Thị trường tuần này sẽ có xu hướng củng cố để chờ đợi thêm thông tin sau khi đã vượt được ngưỡng tâm lý 53. Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-54,5 và Brent 60-62.

Bản tin sáng 30/10/17

Giá dầu thô vẫn duy trì đà tăng trong ngày thứ Hai, với Brent mở phiên trên 60 USD/thùng nhờ kỳ vọng gia hạn cắt giảm sản xuất từ OPEC.

Giá dầu thô Brent ở mức 60,63 USD/thùng, tăng 19 cent. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 16 cent, tương đương 0.3%, ở mức 54.06 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ cho biết: "Với việc tuân thủ mạnh mẽ các hạn chế sản xuất của OPEC đã hỗ trợ giá, bình luận ​​của Hoàng tử Ảrập Xê út đề xuất cắt giảm sản lượng nên được mở rộng đã góp phần hỗ trợ giá”.

Tâm lý tự tin có thể nhìn thấy được trong cách các trader tự định vị thế.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã tăng các khoản đầu cơ giá lên cho hợp đồng dầu thô tương lai và quyền chọn trong tuần tới ngày 24 tháng 10.

Nhóm đầu cơ cũng đã tăng vị thế hợp đồng tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 15.041 hợp đồng lên 280.634 trong thời gian này.

Diễn biến giá vào đầu tuần này sẽ được xác định bởi phản ứng của nhà đầu tư trước thông báo tuyên bố ngừng bắn giữa lực lượng Iraq và Peshmerga từ khu vực tự trị của người Kurd. Sự quan ngại giảm bớt sẽ làm cho nguồn cung dầu trở lại trên thị trường, không còn phí bảo hiểm vốn đã làm ăng giá.

Diễn biến giá trong thời gian còn lại của tuần sẽ được xác định bởi các nhà đầu cơ đã và đang short-covering. Họ đã phản ứng với những nhận xét tích cực về việc gia hạn thỏa thuận để hạn chế sản xuất.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC là vào ngày 7 tháng 11 tại Vienna, Áo, khi đó họ sẽ xem xét việc mở rộng hiệp ước. Diễn biến giá hiện tại cho thấy đã định sẵn là thỏa thuận được mở rộng vì vậy sẽ đáng chú ý để xem liệu các nhà đầu cơ có tiếp tục mua vào trong ngày này hay không hoặc liệu họ có bắt đầu hạn chế mua.

Nhiều khả năng thị trường sẽ chứng kiến hai động thái trái chiều trong tuần này vì tin tốt và xấu ngang bằng nhau. Về phía tích cực, quyết tâm của Saudi Arabia trong việc cân bằng thị trường, cùng với những căng thẳng địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông sẽ tiếp tục giữ sự hỗ trợ cho giá dầu.

Trong khi đó, các yếu tố giảm giá là sản lượng và xuất khẩu dầu từ Mỹ gia tăng liên tục.

Thị trường tuần này sẽ có xu hướng củng cố để chờ đợi thêm thông tin sau khi đã vượt được ngưỡng tâm lý 53. Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-54,5 và Brent 60-62.