Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/11/2015

Dầu thô phục hồi trong phiên châu Á sáng đầu tuần vá»›i cuá»™c họp OPEC sẽ diá»…n ra trong tuần này tập trung vào các báo cáo nhu cầu tiêu thụ và nguồn cung trong năm tá»›i, mặc dù thị trường dá»± Ä‘oán tổ chức  sẽ không có cắt giảm khai thác dầu.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI tháng 01 tăng 0.35% lên mức 41.86usd/thùng.

Tại Nhật Bản, sản lượng công nghiệp tháng 10 tăng 1.4% so vá»›i tháng trÆ°á»›c, thấp hÆ¡n mức dá»± Ä‘oán tăng 1.9%, trong khi doanh số bản lẻ tăng 1.8% trên mức dá»± náo tăng 0.8%, so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

Trong tuần này nhà đầu tÆ° sẽ tập trung vào bảng lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp tháng 11 của Mỹ phát hành ngày 04/12, báo cáo số liệu việc làm cuối cùng trÆ°á»›c khi Cục Dá»± trữ Liên bang Mỹ Fed quyết định lãi suất tại cuá»™c họp hai ngày 15,16/12.

Kết quả cuá»™c họp của Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng châu Âu ECB cÅ©ng sẽ được chú ý trong bối cảnh dá»± báo ngân hàng trung Æ°Æ¡ng này có thể tăng cường chÆ°Æ¡ng trình kích thích tiền tệ của cÆ¡ quan này.

Tuần trÆ°á»›c, giá dầu giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần khá trầm lắng, do quan ngại nguồn cung thừa toàn cầu tiếp tục gây sức ép lên giá dầu. Viá»…n cảnh lãi suất Mỹ tăng, đồng dollar Mỹ mạnh lên cÅ©ng nhÆ° tăng trường kinh tế toàn cầu chậm lại, đặc biệt là Trung Quốc, cÅ©ng góp phần kéo giá dầu Ä‘i xuống.

EIA cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã tăng 961 ngàn thùng trong tuần trÆ°á»›c, tuần tăng thứ chín liên tiếp, ở mức 488.2 triệu thùng, gần mức cao nhất tại thời Ä‘iểm này của năm trong 80 năm.

Trong khi giá Brent trên sàn ICE London giảm 0.60usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.32% hôm thứ Sáu ở mức 44.86usd/thùng.

Các nhà giao dịch năng lượng Ä‘ã tập trung vào vấn đề địa chính trị giữa Nga và Thổ NhÄ© Kỳ sau khi Thổ nhÄ© Kỳ Ä‘ã bắn rÆ¡i máy bay Nga hồi đầu tuần trÆ°á»›c gần biên giá»›i vá»›i Syria.

Tuy Syria không phải là nhà sản xuất dầu mỏ lá»›n, nhà đầu tÆ° lo ngại rằng cuá»™c xung Ä‘á»™t này có thể lan rá»™ng ra và ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ từ các nÆ°á»›c xung quanh.

Thị trường dầu mỏ Ä‘ang trong giai Ä‘oạn phòng thủ  những tháng gần Ä‘ây do sá»± không chắc về viá»…n cảnh cung thừa toàn cầu sẽ nhanh chóng giảm Ä‘i hay không.

OPEC sẽ nhóm họp vào thứ Sáu tuần này, 04/12, để xem lại chiến lược nguồn cung đầu ra của mình. Hầu hết các nhà phân tích thị trường dá»± Ä‘oán OPEC sẽ  duy trì hạn ngạch sản xuất không đổi bất chấp giá giảm.

Nga cho biết sẽ không gá»­i các quan chức cấp cao cho tá»›i cuá»™c họp của OPEC, làm gia tăng thêm dá»± Ä‘oán sẽ không có hành Ä‘á»™ng nào được Ä‘Æ°a ra.

Các quan chức cấp cao của OPEC trong những ngày gần Ä‘ây nói rằng nhóm khó có thể thay đổi chính sách không cắt giảm này trừ khi các nhà sản xuất ngoài OPEC, nhÆ° Nga, cÅ©ng góp phần vào kế hoạch này.

Sản lượng dầu thô toàn cầu Ä‘ang ở mức cao hÆ¡n nhu cầu tiêu thụ  sau sá»± bùng nổ khai thác dầu Ä‘á phiến ở Mỹ và sau quyết định không phải cắt giảm sản xuất để bảo vệ thị phần của OPEC năm ngoái.