Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/11/2016

 Giá dầu tăng nhẹ sau số liệu API
Giá dầu đã tăng nhẹ trong phiên sáng thứ Tư sau khi có số liệu tồn kho giảm và những đồn đoán về kế hoạch sản lượng của OPEC trước thềm cuộc họp quan trọng diễn ra ở Vienna.
Dầu WTI giao dịch tại 45,39 USD/thùng, tăng 0.35%. Brent có giá 47,24 USD/thùng.
Giá hôm thứ Ba bị sức ép bởi những bình luận mâu thuẫn từ giới truyền thông khi bàn luận về khả năng đi đến sự nhất trí về cắt giảm sản lượng.
Cuối ngày thứ Ba, API công bố số liệu lượng dầu lưu kho giảm 720.000 thùng trong tuần trước, nhiều hơn 120.000 thùng so với dự đoán.
OPEC đang nỗ lực đưa 14 thành viên của mình cùng với Nga để thực thi cắt giảm sản lượng phối hợp nhằm giảm bớt dư cung toàn cầu.
Giá dầu cũng chịu áp lực sau khi Bộ trưởng Năng lượng Indonesia phát biểu hôm thứ Ba rằng ông “không lạc quan” về chuyện OPEC sẽ đồng ý một thỏa thuận để hạn chế dư cung.
Vviệc đạt được thỏa thuận đã cho thấy gặp khó khăn trong bối cảnh những bất động về việc nước nào sẽ cắt giảm và giảm bao nhiêu.
Các cuộc đàm phán giữa thành viên OPEC hôm thứ Hai đã thất bại, khi Iraq và Iran phản đối sức ép từ Saudi Arabia để giảm sản lượng.
Tuy hầu hết các nhà phân tích vẫn tin OPEC sẽ ký kết một hiệp ước cắt giảm sản lượng nhưng vẫn còn nhiều hoài nghi về việc liệu nó có đủ mạnh để hỗ trợ thị trường hay không.