Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/12/2021

Bản tin dầu thô chiều 30/12/2021

Dầu duy trì đà tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi dữ liệu cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ vào tuần trước. Điều này giúp xoa dịu lo lắng của giới đầu tư rằng số ca nhiễm COVID-19 gia tăng đã làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Theo đó, giá dầu WTI tương lai tăng 0,51% lên 76,95 USD/thùng và dầu Brent giao tháng 2 cũng tăng 0,3% lên 79,47 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn sau hôm nay.

Giá dầu nhận được sự hỗ trợ khi chính phủ các nước đang cố gắng hạn chế tác động của số ca nhiễm COVID-19 mới kỷ lục lên tăng trưởng kinh tế bằng cách nới lỏng các quy định xét nghiệm và giảm bớt những người cần cách ly khi tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, tiếp tục đối mặt với một đợt bùng phát dịch ở thành phố Tây An, ghi nhận 207 ca nhiễm mới và 27 trường hợp không triệu chứng vào thứ Năm, nhưng không có trường hợp tử vong mới. Còn tại Australia, số ca nhiễm mỗi ngày đã đạt kỷ lục mới với hơn 19.000 ca.

Dầu đã và đang giao dịch ở mức cao nhất trong một tháng khi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thấp hơn. Theo dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, dự trữ dầu thô giảm 3,576 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 12. Các kho dự trữ xăng giảm cũng 1,459 triệu thùng.

Ecuador, Libya và Nigeria tuyên bố bất khả kháng đối với hoạt động sản xuất dầu do gặp các vấn đề bảo trì và đóng cửa mỏ dầu, càng giúp củng cố hơn nữa cho giá vàng đen.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cũng cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã phớt lờ trước những lời kêu gọi thúc đẩy sản lượng do Mỹ dẫn đầu vì họ muốn đem đến cho thị trường hướng dẫn rõ ràng và không đi chệch khỏi chính sách về tăng dần sản lượng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp OPEC+ vào ngày 4 tháng 1 sẽ diễn ra như thế nào. Cuộc họp sẽ quyết định xem liệu liên minh này có tiếp tục tăng sản lượng theo kế hoạch 400.000 thùng/ngày vào tháng 2 năm 2022 hay không. Trong cuộc họp gần đây nhất vào đầu tháng 12, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng cho tháng 1 bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 do biến thể omicron.

Bản tin dầu thô sáng ngày 30/12/2021

Giá dầu tăng ngày thứ sáu liên tiếp vào thứ Tư sau khi dữ liệu tồn kho của Mỹ cho thấy sự sụt giảm mạnh đối với cả tồn kho dầu thô và nhiên liệu vào tuần trước khi người Mỹ tiếp tục các chuyến du lịch và lễ hội cuối năm sau khi được đảm bảo rằng Omicron có rủi ro thấp hơn suy đoán.

Giá dầu thô cũng đang có xu hướng tăng cao hơn với dự đoán về những hành động và bình luận tích cực trong tuần tới khi nhóm các nhà sản xuất toàn cầu OPEC + tổ chức cuộc họp đầu tiên cho năm mới.

Giá dầu WTI tương lai, tiêu chuẩn cho dầu thô của Mỹ, đã đóng cửa giao dịch hôm thứ Tư tăng 58 cent, tương đương 0,8%, ở mức 76,56 USD / thùng. WTI đã tăng hơn 12% trong sáu phiên qua, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 66,04 USD vào ngày 20 tháng 12 do lo ngại về một làn sóng nhiễm trùng Omicron được báo cáo trong tuần. Tính đến thời điểm hiện tại, WTI đã tăng 57%.

Dầu Brent tương lai giao dịch tại London, tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, tăng 29 cent, tương đương 0,4%, ở mức 79,23 USD. Brent tăng hơn 11% so với mức thấp nhất vào ngày 20 tháng 12 là 72,87 USD. Tính đến thời điểm hiện tại, giá dầu Brent tăng 53%.

Các cơ quan y tế Hoa Kỳ, dẫn đầu bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, đã nói với người Mỹ trong tuần qua rằng Omicron dường như là một dạng coronavirus nhẹ hơn so với chủng Covid-19 ban đầu hay biến thể Delta, đặc biệt là đối với những người đã tiêm phòng.

Trong một thông tin riêng biệt, số ca nhiễm coronavirus được xác nhận trung bình hàng ngày ở Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục 258.312 trong bảy ngày qua, số liệu do Reuters tổng hợp cho thấy. Báo cáo không xác định có bao nhiêu người trong số những người bị nhiễm bệnh chưa được chủng ngừa.

Những tuần cuối cùng của tháng 12 thường là khoảng thời gian tiêu thụ xăng và dầu diesel mạnh mẽ ở Hoa Kỳ khi mọi người xuống đường cho các chuyến du lịch Giáng sinh và kỳ nghỉ Năm mới. Hoạt động vận tải hàng hóa cũng diễn ra nhiều vào thời điểm này trong năm do việc vận chuyển quà tặng tăng theo mùa.

Dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư đã củng cố xu hướng đó.

Kho dự trữ dầu thô giảm 3,576 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 12, EIA cho biết trong báo cáo hàng tuần của mình.

Các nhà phân tích trong ngành được theo dõi đã dự đoán mức giảm chỉ khoảng 3,233 triệu thùng trong tuần.

Trước đó, dự trữ dầu thô đã có những đợt giảm liên tiếp lần lượt là 4,715 triệu và 4,584 triệu thùng trong hai tuần trước.

Việc sử dụng xăng cũng quay trở lại xu hướng theo mùa, với kho dự trữ xăng giảm 1,459 triệu thùng, mức giảm nhiều nhất kể từ đầu tháng 11. Các nhà phân tích đã dự báo mức tiêu thụ xăng là 31.000 thùng trong tuần trước.

Tồn kho các sản phẩm chưng cất cũng giảm đáng kể 1,726 triệu thùng trong tuần trước, nhiều nhất trong ba tuần, so với kỳ vọng giảm 59.000 thùng.