Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 30/3/2023

Giá dầu giảm vào thứ Năm khi đồng đô la mạnh lên, với việc các nhà đầu tư theo dõi sát diễn biến liên quan đến việc giảm xuất khẩu dầu của người Kurd ở Iraq.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 37 cent, tương đương 0,5%, xuống 77,91 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 28 cent, tương đương 0,4%, xuống 72,69 USD/thùng.

Chỉ số đô la cao hơn 0,11% vào thứ Năm ở mức 102,75. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa định giá bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà sản xuất đã đóng cửa hoặc giảm sản lượng tại một số mỏ dầu ở khu vực bán tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq sau khi đường ống xuất khẩu phía bắc bị dừng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích từ Citi cho biết hôm thứ Năm rằng phí bảo hiểm Kurdistan-Iraq trong giá dầu có thể biến mất sớm hơn dự kiến.

Citi cho biết "những thay đổi trong chính trị của Iraq có thể dẫn đến một giải pháp chính trị bền vững rất sớm", đồng thời ước tính rằng lưu lượng đường ống có thể tăng khoảng 200.000 thùng mỗi ngày.

Trong khi đó, sự sụt giảm bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã hạn chế đà giảm giá, với lượng nhập khẩu giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Dự trữ dầu thô giảm 7,5 triệu thùng xuống 473,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 3, trong khi dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là tăng 100.000 thùng.

Tuy nhiên, dự trữ xăng giảm 2,9 triệu thùng xuống 226,7 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 1,6 triệu thùng.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: “Nhu cầu tăng theo mùa vào cuối quý 2 dự kiến sẽ đẩy giá dầu cao hơn so với mức hiện tại”.

Các nhà phân tích cho biết thêm, trong khi giá dầu giảm nhẹ vào thứ Năm, chúng vẫn nằm trong biên độ giao dịch được thấy kể từ đầu năm 2023.

Trong khi đó, việc cắt giảm sản lượng dầu thô của Nga thấp hơn so với mục tiêu đã làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung.

Sản lượng dầu thô của Nga đã giảm khoảng 300.000 thùng/ngày trong ba tuần đầu tiên của tháng 3, thấp hơn mức cắt giảm mục tiêu 500.000 thùng/ngày, các nguồn thạo tin với dữ liệu nói với Reuters.