Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/5/2016

 Giá dầu Ä‘ã sụt giảm trong ngày thứ ba khi các nhà sản xuất dầu cát Canada khôi phục lại sản lượng sau vụ cháy rừng lịch sá»­ và các đại biểu OPEC chuẩn bị tham dá»± cuá»™c họp ở Vienna để bàn về chính sách sản lượng.

Giá giao sau Ä‘ã mất 0,5% ở New York sau khi giảm 0,5% trong hai phiên gần Ä‘ây. Suncor Energy Inc. Ä‘ã khởi Ä‘á»™ng lại hoạt Ä‘á»™ng dầu cát ở khu vá»±c Ä‘ô thị Wood Buffalo khi vụ cháy giảm bá»›t trong bối cảnh thời tiết lạnh hÆ¡n. OPEC sẽ bàn về các vấn đề trong Ä‘ó bao gồm việc Ä‘óng băng sản lượng khi nhóm họp vào ngày 2/6 tá»›i, Thứ trưởng dầu mỏ Iraq- Fayyad Al-Nima cho biết.

Dầu Ä‘ã tăng hÆ¡n 85% kể từ khi rÆ¡i xuống mốc thấp 12 năm trong tháng 2 do dấu hiệu dÆ° cung toàn cầu Ä‘ang giảm bá»›t trong bối cảnh sản lượng giảm từ Mỹ tá»›i Nigeria. Theo các nhà phân tích được khảo sát bởi Bloomberg, OPEC khó đạt được bất kỳ thỏa thuận nào để hạn chế sản lượng khi nhóm họp vào thứ Năm tuần này khi nhóm Ä‘ang sa lầy vào chiến lược loại bỏ đối thủ của Saudi Arabia.

“Chiến lược Saudi là rõ ràng và nó ít có sá»± thúc đẩy để OPEC làm bất cứ Ä‘iều gì do chính sách mà họ thá»±c hiện Ä‘ang bắt đầu có hiệu quả”, Ric Spooner, nhà phân tích trưởng tại  CMC Markets ở Sydney nói qua Ä‘iện thoại. “Giá tăng Ä‘áng kể từ Ä‘ây sẽ là má»™t dấu hiệu thá»±c sá»± của sá»± tá»± tin”.

WTI giao tháng 7 Ä‘ã giảm 25 cent xuống 49,08 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange và 49,2 USD/thùng vào lúc 2:28 chiều theo giờ Hong Kong. Brent cÅ©ng giảm 31 cents, tức 0,6% xuống 49,01 USD/thùng trên sàn ICE.

Theo số liệu từ Baker Hughes Inc. cho thấy số giàn khoan ở Mỹ Ä‘ã giảm 2 xuống còn 316 giàn tính đến ngày 27/5 sau khi không có sá»± thay đổi vào tuần trÆ°á»›c Ä‘ó. Các công ty Ä‘ã dừng hoạt Ä‘á»™ng hÆ¡n 1.000 thiết bị kể từ đầu năm ngoái.

Nigeria sẽ cố gắng Ä‘àm phán vá»›i các nhà lãnh đạo của Niger River Delta nhằm chấm dứt bạo Ä‘á»™ng gần Ä‘ây gây ảnh hưởng đến sản xuất, Tổng thống Muhammadu Buhari phát biểu trên truyền hình cả nÆ°á»›c.

Các công ty khoan dầu hoạt Ä‘á»™ng ngoài khÆ¡i ở Na Uy khuyến cáo rằng có khả năng xảy ra má»™t cuá»™c Ä‘ình công về lÆ°Æ¡ng có thể làm thị trường sụt giảm mạnh nhất về sản lượng.

Theo số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn, các nhà đầu cÆ¡ Ä‘ã giảm vị thế đặt cược giá xuống cho WTI tá»›i mức thấp nhất trong 11 tháng.