Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/8/2016

 Giá dầu nhích nhẹ lên trong phiên sáng thứ Ba khi Ä‘ôla Mỹ giảm nhÆ°ng những hoài nghi về việc các nhà sản xuất có thể thống nhất để Ä‘óng băng sản lượng tiếp tục gây áp lá»±c lên giá.

Brent giao tháng 10 giao dịch ở mức 49,34 USD/thùng, tăng 8 cents. Trong khi WTI có giá 47,13 USD/thùng, tăng 15 cents so vá»›i giá chốt phiên trÆ°á»›c.

Đồng bạc xanh Ä‘ã rá»›t giá từ mức cao 2 tuần khi các nhà đầu tÆ° hÆ°á»›ng về số liệu việc làm tuần này mà Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer Ä‘ã phát biểu Ä‘ây sẽ là yếu tố quan trọng để liệu Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng có sá»›m nâng lãi suất hay không.

NhÆ°ng những quan ngại về kết quả thành công cho cuá»™c thÆ°Æ¡ng lượng tháng 9 tá»›i giữa các thành viên OPEC về Ä‘óng băng sản lượng tiếp tục gây sức ép lên thị trường.

“Có má»™t cảm giác rằng các cuá»™c Ä‘àm phán Ä‘óng băng sản lượng của OPEC có thể dẫn đến Ä‘iều gì Ä‘ó tích cá»±c, nhÆ°ng nó chỉ là thÆ°Æ¡ng lượng”, Robert Nunan, Giám đốc quản lý rủi ro tại Mitsubishi Corporation cho biết.

Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Arabian- Khalid Al-Falih Ä‘ã làm giảm bá»›t sá»± kỳ vọng rằng các nhà sản xuất dầu chủ chốt của thế giá»›i sẽ tìm cách Ä‘óng băng sản lượng vào tháng tá»›i, ông trao đổi vá»›i Reuters hôm thứ Năm tuần trÆ°á»›c rằng “thị trường Ä‘ang Ä‘i Ä‘úng hÆ°á»›ng”.

 “Dù sao thì mặc dù sản lượng của Saudi Arabia và Iraq tăng, nhÆ°ng sản lượng của OPEC dường nhÆ° vẫn không đổi vá»›i sá»± gián Ä‘oạn ở Libya, Nigeria và Venezuela, ba nÆ°á»›c này Ä‘ã bị mất khoảng 3 triệu thùng dầu má»—i ngày và không ai đảm bảo họ sẽ quay lại sá»›m”, Nunan cho biết.

Phiến quân Nigeria Ä‘ã cam kết sẽ chấm dứt chiến tranh đối vá»›i ngành dầu khí, ngành mà họ Ä‘ã liên tiếp tấn công vào đầu năm nay làm giảm tá»›i 700.000 thùng dầu má»—i ngày của nÆ°á»›c này xuống còn 1,56 triệu thùng/ngày.

“Chúng tôi cam kết sẽ chiến đấu nhiều hÆ¡n cho vùng Niger Delta, nếu cÆ¡ há»™i này thất bại”, Niger Delta Avengers cho biết trong má»™t tuyên bố mà Reuters nhận được hôm Chủ nhật.