Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 30/8/2023

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới, giảm mạnh và lo ngại về một cơn bão ở Vịnh Mexico khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 10 tăng 17 cent, tương đương 0,2%, lên 85,66 USD/thùng. Hợp đồng tháng 10 sẽ hết hạn vào thứ Năm và hợp đồng tháng 11 giao dịch ở mức 85,08 USD/thùng, tăng 17 cent.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 24 cent, tương đương 0,3%, lên 81,40 USD/thùng, ghi nhận phiên tăng thứ năm.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 1 USD/thùng vào thứ Ba khi đồng USD hạ nhiệt sau khi triển vọng tăng lãi suất tiếp theo giảm bớt sau số liệu việc làm của Mỹ yếu hơn. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu được định giá bằng đồng đô la trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, thúc đẩy nhu cầu.

Theo số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô trong nước đã giảm khoảng 11,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 8. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò trước khi có dữ liệu đã ước tính mức giảm trung bình 3,3 triệu thùng.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến là điều tích cực cho thị trường dầu mỏ vì nó cho thấy nhu cầu vững chắc.

Đồng thời, các nhà đầu tư mua vào hợp đồng tương lai do lo ngại xung quanh cơn bão Idalia đang đổ bộ vào Vịnh Mexico ở phía đông các địa điểm khai thác dầu và khí đốt tự nhiên lớn của Hoa Kỳ.

Tazawa cho biết: “Những lo ngại về cơn bão Idalia đã thúc đẩy hoạt động mua mới”.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), Vịnh Mexico ngoài khơi chiếm khoảng 15% sản lượng dầu của Mỹ và khoảng 5% sản lượng khí đốt tự nhiên.

Tập đoàn dầu mỏ lớn Chevron Corp (NYSE:CVX) đã sơ tán một số nhân viên ra khỏi khu vực, nhưng hoạt động sản xuất vẫn tiếp tục tại các địa điểm hoạt động ở Vịnh Mexico.

Trong khi dự trữ dầu thô giảm, dữ liệu API cho thấy tồn kho xăng tăng khoảng 1,4 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, tăng khoảng 2,5 triệu thùng.