Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/9/2016

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên sáng thứ Sáu sau một khảo sát sản xuất từ Trung Quốc với chi tiết về việc hạn chế sản lượng của OPEC vẫn chưa được thông qua hoàn toàn và các nhà đầu tư ngắn hạn đang đợi số liệu giàn khoan tại Mỹ.
Dầu WTI giao tháng 11 trên sàn NYMEX giảm 0,31% xuống 47,68 USD/thùng. Brent cũng giảm 0,44% còn 49,59 USD/thùng.
Theo Baker Hughes, số giàn khoan tại Mỹ trong tuần trước đã tăng thêm 2 giàn lên 418, đánh dấu tuần tăng thứ 12 trong 13 tuần.
Chỉ số PMI sản xuất Caixin cho tháng 9 đạt 50.1 điểm vì Trung Quốc sắp nghỉ lễ Quốc khánh vào tuần tới.
“Chỉ số PMI sản xuất trong ba tháng qua dường như cho thấy nền kinh tế đã bắt đầu ổn định”, Zhengsheng Zhong, giám đốc phân tích kinh tế vĩ mô thuộc Caixin cho hay.
Nhưng ông Zhong khuyến cáo rằng ngân sách tài chính ngày càng căng thẳng có thể gây rủi ro cho sự tăng trưởng bền vững. “Do tốc độ tăng trưởng của thu nhập tài chính đã chậm lại gần đây trong khi chi phí biến động, nên không đủ động lực cho tăng trưởng kinh tế tương lai, và có nguy cơ sản lượng công nghiệp sẽ giảm”.
Chỉ số PMI sản xuất chính thức của Trung Quốc trong tháng 9 từ Viện Thống kê quốc gia và Liên đoàn hậu cần và thu mua sẽ được công bố vào thứ Bảy.
Tối qua, giá dầu giảm trong những giờ giao dịch Bắc Mỹ, sau khi tăng 6% vào ngày trước đó, khi sự phấn chấn ban đầu về thỏa thuận sơ bộ sản lượng đã bị lu mờ bởi nhiều hoài nghi về việc liệu OPEC sẽ thực thi một kế hoạch như vậy ra sao.
Hôm thứ Tư, OPEC đã đạt được một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng trong phạm vi 32.5-33 triệu thùng/ngày, giảm 0.7%-2.2% so với mức sản lượng hiện nay là 33.2 triệu thùng.
Tuy nhiên, thị trường vẫn còn hoài nghi về thỏa thuận này, và thắc mắc liệu một kế hoạch như vậy sẽ được thực hiện như thế nào. Một số nhà phân tích khuyến cáo rằng thỏa thuận này còn nhiều chi tiết quan trọng về mỗi nước sẽ sản xuất bao nhiêu.
14 nước thành viên sẽ đợi cho tới cuộc họp chính thức vào ngày 30/11 tới để có quyết định cuối cùng, và có thể có sự tham gia của các nước phi thành viên như Nga.