Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/03/2017

Bản tin sáng 31/3/17
Giá dầu giảm do chốt lời, thị trường đang chờ số liệu giàn khoan và cuộc gặp giữa Trump với Tập Cận Bình

Dầu thô giảm giá trong phiên Châu Á sáng thứ Sáu do hoạt động chốt lời sau ba ngày tăng liên tục bất chấp những số liệu lạc quan từ Trung Quốc về sản xuất và dịch vụ trong tháng 3 khá hơn so với dự báo trong thương mại thận trọng vì sắp có số liệu về giàn khoan Mỹ và thị trường chờ đợi cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc -Tập Cận Bình tại Florida.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange. WTI giao tháng 5 giảm 0,34% xuống còn 50,18 USD/thùng, trong khi tại sàn Intercontinental Exchange London, Brent đã giảm 0,41% xuống còn 52,91 USD/thùng.
Chỉ số PMI sản xuất bán chính thức của Trung Quốc đã tăng lên 51,8 điểm, Hiệp hội Logistics và Mua hàng Trung Quốc (CFLP) cho biết hôm thứ Sáu, vượt qua mức dự báo 51,6 và đưa ra số liệu một ngày trước khi có số liệu chính thức từ Caixin PMI.
Trước đó tại Nhật, chi tiêu hộ gia đình trong tháng hai giảm 3.8% so với năm ngoái, so với mức giảm dự báo 1.7%. Tuy nhiên, trên cơ sở hàng tháng thì nó đã tăng 2,5%, vượt qua mức tăng dự kiến 0,4%.
Cụ thể, chỉ số CPI cơ bản quốc gia giảm 0.2% trong tháng 2 như đã dự báo, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 2.8% từ 3.0%. Sản xuất công nghiệp tạm thời trong tháng 2 tăng 2.0% so với tháng trước, vượt mức tăng dự báo 1.2%.
Thị trường đang chuyển sự chú ý sang số lượng giàn khoan của Baker Hughes, sẽ được phát hành vào tối thứ Sáu.
Nhà Trắng cho biết Trump sẽ tiếp đón ông Tập Cận Bình vào thứ Năm và thứ Sáu tuần tới tại Florida. Được biết Trump và vợ ông, Melania, sẽ cùng với ông Tập Cận Bình và phu nhân, bà Peng Liyuan, ăn tối vào thứ Năm tới.
Tối qua, giá dầu thô tăng mạnh trong bối cảnh lạc quan rằng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng qua tháng 6, sau khi có ý kiến lạc quan từ người đứng đầu ngành dầu mỏ Kuwait- Essam al-Marzouq.
Dầu thô đã phá vỡ mốc quan trọng 50 USD, chạm mốc cao 3 tuần với 50,45 USD/thùng sau khi Bộ trưởng dầu mỏ Kuwait, Essam al-Morzouq, cho biết nước này là một trong số vài quốc gia ủng hộ ý tưởng mở rộng thỏa thuận hiện tại giữa OPEC và các nước phi thành viên qua tháng 6.
Các thành viên OPEC đã tuân thủ cao thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1 năm nay, trong khi sản lượng dầu đá phiến Mỹ tăng mạnh đã gây sức ép lên giá dầu.
Mặc dù dự trữ dầu thô giảm trong ngày thứ Tư nhưng tồn kho dầu thô vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục - hơn 520 triệu thùng, nguồn cung dầu thô hiện tại nhiều hơn 6% trong năm qua. Tồn kho dầu thô Mỹ gia tăng đã làm dấy lên lo ngại rằng OPEC có thể sẽ phải vật lộn để giảm bớt thừa cung.
Nếu tối nay đà tăng tiếp tục duy trì thì xangdau.net dự báo giá tuần sau có thể dao động trong khoảng 50-52 USD/thùng.

Bản tin tối 30/3/17
Giá dầu tăng 1,7% do dấu hiệu OPEC kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng ngày một rõ rệt.
Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm (30/3), giá dầu tăng mạnh, chạm mốc cao nhất trong vòng 3 tuần sau khi Kuwait ủng hộ việc OPEC kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng.
Cụ thể, cả giá dầu Brent và giá dầu thô Mỹ đều chạm mốc cao nhất kể từ 9/3 vào phiên giao dịch hôm thứ Năm. Giá dầu thô Mỹ tăng 84 cent, tương đương 1,7% lên mức 50,35 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 61 cent chạm mốc 53,15 USD/thùng.
Bộ trưởng Dầu khí của Kuwait ông Essam al-Marzouq cho biết Kuwait là một trong những quốc gia ủng hộ việc OPEC kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng nhằm kiểm soát dầu thừa trên thị trường.
OPEC đã chấp thuận cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong khi các nước ngoài OPEC tham gia thỏa thuận cắt giảm đồng ý giảm sản lượng khai thác gần 600.000 thùng/ngày. Tính đến nay, sản lượng khai thác đã giảm 3 tháng liên tiếp với tỷ lệ tuân thủ là 95% so với mức đã đăng ký.
Lượng cắt giảm của Nga trong tháng Ba là 200.000 thùng/ngày- bằng 2/3 so với mức đã đăng ký.
Trong một diễn biến khác, nguồn cung dầu ở Libya bị gián đoạn khi hôm thứ Ba vừa qua, Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết hoạt động khai thác ở mỏ phía tây Libya hiện tại đang bị chặn bởi các thế lực vũ trang, khiến sản lượng giảm khoảng 252.000 thùng/ngày, tương đương 1/3 tổng sản lượng.
Nếu tối nay đà tăng tiếp tục duy trì thì xangdau.net dự báo giá tuần sau có thể dao động trong khoảng 50-52 USD/thùng.