Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 31/3/2021

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư khi các nhà đầu tư đặt cược rằng các nhà sản xuất sẽ đồng ý gia hạn cắt giảm nguồn cung tới tháng Năm.

Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 64,29 USD/thùng, sau khi giảm 1,3% vào thứ Ba. Hợp đồng này sẽ đáo hạn sau hôm nay.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 15 cent, tương đương 0,3% lên 60,70 USD/thùng, sau khi giảm 1,6% trong phiên trước.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Kỳ vọng OPEC + sẽ thể hiện kỷ luật nguồn cung, vì vậy điều đó đang xoay chuyển thị trường”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, sẽ nhóm họp vào thứ Năm, sau một tháng chứng kiến giá dầu biến động mạnh do lo ngại về lệnh phong tỏa ở châu Âu, chậm triển khai vắc xin và gia tăng số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ và Brazil.

Tháng trước, OPEC + đã gây bất ngờ cho thị trường khi đồng ý gia hạn việc hạn chế nguồn cung, ngoại trừ Nga và Kazakhstan, vào thời điểm nhu cầu nhiên liệu đang phục hồi.

"Với những gì đã xảy ra kể từ đó, lý do thậm chí còn ít hơn để bổ sung nguồn cung. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ duy trì tính kỷ luật đó tại cuộc họp lần này (vào ngày 1 tháng 4)", Dhar nói.

Theo mức cắt giảm hiện tại, OPEC+ đang cắt giảm 7,05 triệu thùng/ngày, trong khi Ả Rập Xê-út tự nguyện giảm thêm 1 triệu thùng/ngày.

Một nguồn tin nói với Reuters trong tuần này, Ả Rập Xê-út đã chuẩn bị để ủng hộ việc gia hạn cắt giảm nguồn cung vào tháng 6, bao gồm cả việc cắt giảm tự nguyện của nước này, để thúc đẩy giá.

Thêm một lý do cho việc họ nên hạn chế nguồn cung, đó là dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 26 tháng 3, cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 100.000 thùng của giới phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố dữ liệu tồn kho vào cuối ngày hôm nay.

Bản tin dầu thô sáng 31/3/2021

Giá dầu chốt phiên giảm hôm thứ Ba khi các trader chuẩn bị ứng phó cho khả năng tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ cao hơn dự đoán của giới phân tích.

Giá dầu thô WTI giao tháng 5 của Mỹ được giao dịch tại New York giảm 1,01 USD, tương đương 1,6%, ở mức 60,55 USD/thùng.

Hợp đồng Brent giao dịch tại London kết thúc phiên giảm 21 cent, tương đương 0,3%, ở mức 64,14 USD/thùng. Hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng này.

Giá dầu thô chịu áp lực do lo ngại rằng các nhà phân tích có lẽ đang đưa ra ước tính thấp hơn cho kho dự trữ dầu thô trong tuần trước. Dự kiến ​​chúng chỉ tăng khoảng 107.000 thùng so với mức tăng 1,9 triệu thùng của tuần trước đó.

Tuy nhiên, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng đáng kể vào tuần trước, theo dữ liệu từ Viện dầu mỏ API, làm trầm trọng thêm mức giảm của giá dầu hôm thứ Ba trong bối cảnh giảm bớt sự lạc quan về sự phục hồi của thị trường năng lượng từ đại dịch Covid-19.

Cụ thể, theo API, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,91 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 3. Con số này cao hơn so với mức tăng 2,9 triệu thùng do API báo cáo trong tuần trước đó. Trong khi tồn kho xăng giảm khoảng 6 triệu thùng, sau khi giảm 3,7 triệu trong tuần trước đó và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 2,6 triệu thùng.

Báo cáo tồn kho chính thức của cơ quan thông tin năng lượng EIA ​​vào thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô hàng tuần của Mỹ tăng khoảng 107.000 thùng trong tuần trước.