Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/03/2022

Bản tin dầu thô sáng ngày 31/03/22

Giá dầu thô đã chốt tăng 3% hôm thứ Tư, bù đắp tất cả các khoản lỗ của ngày hôm trước và hơn thế nữa do những  các biện pháp trừng phạt mới có thể có đối với nhà xuất khẩu lớn là Nga trong bối cảnh OPEC+ quyết tâm không cho phép thị trường có nhiều chỗ trống trong nguồn cung mới.

Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng về mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 1 ở Mỹ trong dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất vào tuần trước phần lớn bị bỏ qua bất chấp những hàm ý giảm giá của một thị trường có khả năng bị phá hủy nhu cầu với giá bán lẻ ở mức cao gần kỷ lục trên 4 USD/gallon.

Sự sụt giảm hàng tuần lớn hơn dự kiến trong kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đi kèm với việc giải phóng nhiều dầu thô từ kho dự trữ khẩn cấp của Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược.

Chính quyền Biden đã cung cấp cho các nhà máy lọc dầu với dầu thô cho vay từ SPR trong nhiều tháng với hy vọng rằng điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc giảm giá cho cả dầu thô và thành phẩm như xăng và dầu diesel. Cho đến nay, có ảnh hưởng không đáng kể đến giá dầu thô từ nỗ lực của chính phủ khi các nhà máy lọc dầu đang làm ra nhiều sản phẩm hơn mức họ thường làm vào thời điểm này trong năm, dẫn đến lượng dầu thô giảm đột ngột.

Dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn dầu toàn cầu, đã chốt phiên tăng 3,22 USD, tương đương 2,9%, ở mức 113,45 USD/thùng. Brent đã giảm 2% vào thứ Ba.

Giá dầu thô giao dịch tại New York của Mỹ là West Texas Intermediate, hay WTI, tăng 3,58 USD, tương đương 3,4%, ở mức 107,82 USD. WTI giảm 1,6% trong phiên trước.

Hoa Kỳ và các đồng minh lên kế hoạch trừng phạt mới đối với nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế Nga, bao gồm cả chuỗi cung ứng quân sự.

“Chúng ta sẽ thấy thêm 1 triệu thùng mỗi ngày của sản lượng của Nga sẽ gặp rủi ro nếu quan hệ với châu Âu xấu đi và lệnh cấm vận dầu mỏ được đưa ra, mặc dù chúng tôi vẫn thấy điều này là khó xảy ra,” công ty tư vấn JBC Energy cho biết trong một lưu ý được trích dẫn bởi Reuters.

Các nhà sản xuất dầu lớn có khả năng bám sát mục tiêu tăng sản lượng dự kiến là khoảng 432.000 thùng/ngày khi OPEC+ - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga - nhóm họp vào thứ Năm, một số nguồn tin thân cận cho biết.

Dự trữ xăng tăng 785.000 thùng trong tuần trước trong khi sản phẩm chưng cất tăng gần 1,4 triệu thùng, EIA cho biết trong báo cáo được công bố hôm thứ Tư.

Các nhà phân tích đã dự đoán lượng xăng tồn kho giảm 1,7 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 1,55 triệu thùng vào tuần trước.

Xăng là sản phẩm dầu được tiêu thụ nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Sản phẩm chưng cất, được tinh chế thành dầu diesel cho xe tải, xe buýt, tàu hỏa và tàu thủy cũng như nhiên liệu cho máy bay phản lực, là thành phần tăng trưởng mạnh nhất của tổ hợp dầu khí Hoa Kỳ trong nhiều tháng, chứng kiến lượng tồn kho hầu như không ngừng giảm kể từ đầu tháng 1.

Sự gia tăng trong kho dự trữ xăng xảy ra khi giá bán lẻ quốc gia ở Hoa Kỳ giữ ở mức trên 4,23 USD/gallon vào thứ Tư, chỉ thấp hơn 1 cent so với mức cao kỷ lục 4,33 USD ngày 11/3 do Hiệp hội Ô tô Mỹ báo cáo.

John Kilduff, đối tác tại quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital của New York cho biết: “Nó cho thấy giá cao đang làm công việc phá hủy nhu cầu đối với dầu.”

EIA cũng báo cáo rằng tồn kho dầu thô đã giảm gần 3,5 triệu thùng trong tuần trước so với ước tính  là giảm 1,02 triệu.

Trong khi đó, khoảng 3 triệu thùng được lấy từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Hoa Kỳ. Con số đó sẽ được tính vào số dư sẽ được EIA báo cáo vào thứ Tư tới như là tồn kho dầu thô cho tuần hiện tại đến ngày 1 tháng 4.

Hiệu suất lọc dầu ở mức cao nhất trong nhiều tuần là 92,1% vào tuần trước, cho thấy rằng các nhà máy lọc dầu đang sản xuất sản phẩm với tốc độ nhanh hơn bình thường do lo ngại rằng thị trường có thể bị thiếu hụt nguồn cung sau này.