Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/05/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 31/5/2021

Giá dầu tăng trong phiên châu Á sáng nay do triển vọng nhu cầu nhiên liệu ngày càng sáng sủa. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) vào thứ Ba để biết được chính sách nguồn cung sắp tới.

Dầu Brent giao tháng 8 tăng 0,58% lên 69,12 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 7 tăng 0,68% lên 66,77 USD/thùng.

Dầu đang hướng tới tháng tăng thứ hai khi Mỹ, Trung Quốc và các khu vực của châu Âu tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19 và tăng nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng sự tăng trưởng nhu cầu sẽ vượt cung ngay cả khi Iran tăng nguồn cung dầu thô. Iran đang đàm phán với các cường quốc khác trên thế giới để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và đàm phán dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hiện tại của Mỹ.

Các nhà phân tích của ANZ nói với Reuters rằng: “Chúng tôi thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung lần lượt là 650.000 thùng/ngày và 950.000 thùng/ngày trong quý 3 và quý 4”, đồng thời cho biết thêm rằng điều này đã tính đến mức tăng 500.000 thùng/ngày của sản lượng Iran.

Trong khi đó, các bộ trưởng OPEC + sẽ nhóm họp vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng tổ chức này sẽ tiếp tục nới lỏng dần việc cắt giảm nguồn cung hiện tại cho đến tháng Bảy. Họ cũng sẽ theo dõi cuộc họp để tìm manh mối về chính sách nguồn cung trong giai đoạn tiếp theo.

“Cách hành động tốt nhất cho liên minh vào ngày mai có thể là duy trì duy trì tốc độ giảm dần hiện tại… những làn sóng mới của các biến thể COVID-19 và tốc độ tiêm chủng chậm cho thấy một lối thoát rất từ ​​từ khỏi đại dịch trong suốt nửa cuối năm”, Vandana Hari, người sáng lập công ty tư vấn dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights, nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, dữ liệu được công bố vào đầu ngày ở châu Á cho thấy Chỉ số nhà quản lý sức mua sản xuất của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm xuống 51 điểm, thấp hơn một chút so với con số 51,1 trong dự báo của Investing.com và chỉ số của tháng Tư. Chỉ số PMI phi sản xuất trong tháng 5 là 55 điểm, cao hơn một chút so với con số 54,9 của tháng 4. Dữ liệu trái chiều làm dấy lên lo ngại rằng sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới trên toàn cầu có thể đang chậm lại.

Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 14,3% trong tháng 3, trong khi dữ liệu của Baker Hughes cho thấy các giàn khoan dầu khí đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp vào tuần trước.

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy một lô hàng 1,033 triệu thùng dầu thô của Iran đã được ghi nhận là đã cập cảng của Mỹ vào tháng 3, chuyến hàng đầu tiên của Iran đến Mỹ kể từ năm 1991.

Bản tin dầu thô sáng 31/5/2021

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, được củng cố bởi triển vọng tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu tươi sáng trong quý tới, trong khi giới đầu tư hướng tới cuộc họp OPEC+ trong tuần này để biết xu hướng nguồn cung.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 7 cent, tương đương 0,1% lên 68,79 USD/thùng sau khi đạt mức cao nhất trong hai năm vào thứ Sáu. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 ở mức 66,45 USD/thùng, tăng 13 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai hợp đồng đều đang trên đà đạt mức tăng trong tháng thứ hai khi giới phân tích kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ vượt xa nguồn cung, bất chấp khả năng xuất khẩu dầu thô và khí ngưng của Iran có thể trở lại.

Iran đã và đang đàm phán với các cường quốc thế giới kể từ tháng 4 để tiến hành các bước mà Tehran và Washington phải thực hiện trong các biện pháp trừng phạt và các hoạt động hạt nhân để trở lại tuân thủ toàn bộ hiệp ước hạt nhân năm 2015.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Chúng tôi thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung lần lượt là 650.000 thùng/ngày và 950.000 thùng/ngày trong quý 3 và quý 4”, con số này là đã tính đến mức tăng 500.000 thùng/ngày của Iran.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh sẽ nhóm họp vào thứ Ba (01/6).

Nhóm OPEC + dự kiến ​​sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch nới lỏng dần việc cắt giảm nguồn cung cho đến tháng Bảy.

Riêng sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 14,3% trong tháng 3, Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo vào thứ Sáu, trong khi dữ liệu của Baker Hughes cho thấy các giàn khoan dầu khí đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp vào tuần trước. Cụ thể, các công ty đã triển khai thêm 2 giàn khoan, nâng tổng số giàn khoan đang hoạt động lên 457.