Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/10/2017

Bản tin chiều 31/10/17

Giá dầu gần như ổn định, được hỗ trợ bởi một thị trường thắt chặt do những nỗ lực của OPEC nhằm cắt giảm nguồn cung, mặc dù triển vọng sản lượng khai thác dầu đá phiến Mỹ kéo giá xuống.

Dầu Brent ở mức 60,78 USD/thùng, giảm 12 cent, nhưng vẫn không cách xa mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2015 đã đạt đến hồi đầu tuần này.

Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 54,05 USD/thùng, thấp hơn 10 cent so với giá chốt hôm qua. Tuy nhiên, mức này vẫn gần mức cao nhất kể từ tháng 2.

Chênh lệch 6,7 USD/thùng giữa giá Brent với WTI dẫn tới sản lượng dầu của Mỹ tăng gần 13% kể từ giữa năm 2016 lên 9,5 triệu thùng/ngày, làm cho xuất khẩu dầu thô của Mỹ có lợi nhuận cao.

Cũng có nhiều chỉ báo biểu đồ kỹ thuật mà cần phải thận trọng.

"Các chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho cả hai hợp đồng dầu đều đang ở mức quá mua, điều này có thể khiến dầu dễ bị điều chỉnh xuống thấp hơn trong ngắn hạn", Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA cho biết.

RSI là một chỉ báo xung lượng giao dịch, trong đó giá trị trên 70 điểm được coi là quá mua. RSI hiện tại của Brent ở mức 70,12 điểm.

William O'Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại Rivkin Securities, cho biết: "Lo ngại thừa cung có thể dễ dàng chuyển sang lo ngại về thiếu cung nếu lượng tồn kho tiếp tục giảm và nhu cầu tiếp tục tăng trưởng”.

Thị trường đang có vẻ như giống với những cuộc họp trước đây của OPEC, “mua vào theo tin đồn, bán ra khi có sự thật”, nghĩa là từ đây đến khi có thông tin chính thức, các trader sẽ tăng cường mua vào, nhưng khi càng đến gần ngày họp sẽ càng thận trọng hơn nên xu hướng giá sẽ có phần chững lại. Ngưỡng tâm lý quan trọng hiện nay là 55 USD. Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-54,5 và Brent 60-62.

Bản tin sáng 31/10/17

Giá dầu Brent hôm 30/10 vẫn tiếp tục tăng trên mốc 60 USD/thùng – mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm, trong khi giá dầu Mỹ kết phiên ở đỉnh 8 tháng, nhờ triển vọng OPEC gia hạn thỏa thuận giảm khai thác đến hết năm sau.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 46 cent, tương đương 0,8%, lên 60,90 USD/thùng – mức cao nhất kể từ ngày 2/7/2015. Tuần trước giá dầu này tăng 4,7%.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 12 tăng 25 cent, tương đương 0,5%, lên mức 54,15 USD/thùng – mức cao nhất kể từ 23/2.

Các tin tức đều hướng vào khả năng Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung đến cuối năm sau. Các quan chức của tổ chức này sẽ nhóm họp vào ngày 30/11 tại Vienna.

Số liệu kinh tế khả quan và khả năng OPEC gia hạn thỏa thuận giúp đối phó với sự gia tăng mạnh sản lượng dầu ở Mỹ. Kỳ vọng vào nhu cầu tăng cũng đẩy giá dầu trên thị trường.

Một số nhà phân tích lo ngại rằng đà tăng mạnh của giá dầu sẽ khuyến khích các công ty Mỹ đẩy mạnh khai thác.

Mức giá hiện tại có thể tiếp thêm sức mạnh cho việc tăng sản lượng vào năm sau khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ phản ứng, với dấu hiệu là số lượng giàn khoan dầu tăng trong tuần trước.

Dù một số liệu đơn lẻ không thể khẳng định một xu hướng, nhưng điều này khiến thị trường chú ý đến các chỉ số về sản lượng trong những tuần sắp tới khi đặt ra câu hỏi giá có thể tăng lên mức nào trước khi sản lượng gia tăng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô củng cố trong phiên thứ Hai đầu tuần, sau khi bứt phá lên mức cao 6 tháng, và hướng đến mức kháng cự mục tiêu được thấy gần mức cao tháng Hai gần 54,94. Hỗ trợ cho dầu thô được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 52,38. Xu hướng giá là tăng do chỉ số MACD tạo thành tín hiệu bán chéo. Điều này xảy ra khi đường MACD (trung bình 12 ngày trừ trung bình 26 ngày) cắt lên trên đường tín hiệu MACD (trung bình 9 ngày của đường MACD). Chỉ số này di chuyển từ vùng âm sang dương khẳng định đường xuyên chéo MACD. Biểu đồ MACD trong vùng đen với quỹ đạo hướng lên cho thấy giá dầu thô cao hơn.

Thị trường đang có vẻ như giống với những cuộc họp trước đây của OPEC, “mua vào theo tin đồn, bán ra khi có sự thật”, nghĩa là từ đây đến khi có thông tin chính thức, các trader sẽ tăng cường mua vào, nhưng khi càng đến gần ngày họp sẽ càng thận trọng hơn nên xu hướng giá sẽ có phần chững lại. Ngưỡng tâm lý quan trọng hiện nay là 55 USD. Dự báo WTI trong phạm vi 53,5-54,5 và Brent 60-62.