Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/12/2014

Dầu thô hÆ°á»›ng đến xu hÆ°á»›ng giảm giá mạnh nhất kể từ cuá»™c khủng hoảng tài chính toàn cầu do cả nhà sản xuất Mỹ và OPEC cho thấy tín hiệu sẽ không nhân nhượng trong cuá»™c chiến tranh giành thị phần trong bối cảnh cung thừa.

Hợp đồng dầu thô Mỹ giảm 0,9% trên sàn Ä‘iện tá»­ New York sáng nay, và giảm 45% trong năm 2014.

Theo Citigroup Inc., việc chính phủ Mỹ ban hành văn bản cho phép bán dầu siêu nhẹ ná»™i địa ra thị trường ngoài nÆ°á»›c mà không cần sá»± cho phép của các cÆ¡ quan chức năng có thể thúc đẩy khả năng xuất khẩu của Mỹ cÅ©ng nhÆ° khiến cho kế hoạch giảm nguồn cung dầu Mỹ của Saudi Arabia sẽ gặp thất bại.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ được dá»± báo sẽ tăng vọt lên mức cao nhất tại thời Ä‘iểm này của năm trong suốt 3 thập niên qua.

Dầu sụt giảm suốt hÆ¡n 6 tháng qua của dầu Ä‘ang làm chao đảo các thị trường từ đồng Rúp Nga cho đến đồng Naira Nigeria cÅ©ng nhÆ° siết chặt ngân sách chi tiêu chính phủ ở các nÆ°á»›c sản xuất dầu bao gồm Venezuela và Ecuador. Nó cÅ©ng đồng thời thúc đẩy kho dá»± trữ khuẩn cấp của Trung Quốc và há»— trợ làm giảm xuống chi phí trợ cấp nhiên liệu ở Ấn Độ và Indonesia.

Trong khi Ä‘ó OPEC phát Ä‘i tín hiệu nhóm sẽ không Ä‘iều chỉnh cung dầu để tác Ä‘á»™ng đến giá bán, thay vào Ä‘ó nhó sẽ ná»— lá»±c duy trì thị phần của mình trong bối cảnh bùng nổ sản xuất dầu Ä‘á phiến chÆ°a từng có tại Mỹ.

West Texas Intermediate giao tháng 02 giảm 0,47 usd ở mức 53,65 usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0,51 usd chốt ở mức 54,12 usd/thùng, phiên tăng đầu tiên trong 4 ngày.

Brent giao tháng 02 chốt ở mức tăng 0,02 usd ở mức 57,90 usd/thùng trên sàn ICE London ngày hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chuẩn dầu là 3,78 usd.