Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 31/3/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu nhưng đến trưa đã giảm nhẹ trở lại do tâm lý lạc quan về nhu cầu của Trung Quốc và khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông đã bị bù trừ bởi sự không chắc chắn về dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Giá dầu Brent tương lai, đã tăng gần 6% trong tuần này, giảm 19 cent, tương đương 0,24%, ở mức 79,08 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 7 xu, tương đương 0,09%, xuống còn 74,3 USD, sau khi tăng khoảng 8% trong tuần này.

Thị trường hiện đang chờ đợi dữ liệu chi tiêu và lạm phát của Hoa Kỳ được công bố vào hôm nay và tác động đối với đồng đô la Mỹ.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets ở Auckland, nhận định: “Thị trường có thể duy trì đà phục hồi nếu chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE của Mỹ hôm nay đưa ra tín hiệu tích cực cho thị trường rằng lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ hạ nhiệt hơn nữa”.

Bà nói thêm: “Dữ liệu đáng thất vọng có thể gây ra những lo ngại về chính sách của Fed một lần nữa và hạn chế mức tăng gần đây”.

Giá đã tăng trong tuần này nhờ sự lạc quan xung quanh sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã tăng trong tháng 3 với tốc độ chậm hơn so với mức mở rộng kỷ lục trong tháng 2, nhưng vẫn vượt mong đợi của các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Hoạt động công nghiệp ở Trung Quốc đã trở thành yếu tố chính quyết định giá cả trong những tuần gần đây sau khi nước này chấm dứt các hạn chế liên quan đến Covid-19, trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu yếu hơn.

Giá dầu dự kiến sẽ đạt mức tăng tuần thứ hai liên tiếp sau vụ phá sản ngân hàng lớn nhất sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 khiến các nhà giao dịch hoảng sợ và khuấy động thị trường. Những lo lắng về một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu đã giảm bớt sau khi hai ngân hàng ở Hoa Kỳ và Châu Âu được giải cứu.

Giá đã tăng hơn 1% vào thứ Năm do dự trữ dầu thô của Mỹ thấp hơn và ngừng xuất khẩu từ khu vực người Kurd ở Iraq, bù đắp áp lực từ việc cắt giảm nguồn cung của Nga ít hơn dự kiến.

Các nhà sản xuất đã đóng cửa hoặc giảm sản lượng tại một số mỏ dầu ở khu vực bán tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq sau khi đường ống xuất khẩu phía bắc bị tạm dừng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết các kho dự trữ dầu thô của bất ngờ giảm trong tuần tính đến ngày 24 tháng 3 xuống mức thấp nhất trong hai năm.