Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/5/2017

Bản tin chiều 31/5/17

Giá dầu tiếp tục giảm trước khi có số liệu API vào cuối ngày bất chấp số liệu lạc quan khi Trung Quốc quay trở lại sau khi nghỉ lễ hai ngày; sản lượng tăng từ Libya càng tăng thêm mối lo ngại về việc sản lượng của Mỹ đang làm kìm hãm hiệu quả các đợt cắt giảm sản lượng của OPEC nhằm thắt chặt thị trường.

Trung Quốc báo cáo PMI sản xuất chính thức cho tháng 5 đạt 51,2 điểm, so với mức 51 điểm được dự báo. Chỉ số PMI phi sản xuất đạt 54.5 điểm, tăng so với 54.0 điểm của tháng Tư.

Viện Nghiên cứu Dầu khí Hoa Kỳ (API) sẽ công bố số liệu dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất vào cuối ngày hôm nay. Hiện tại, dự báo tồn kho dầu giảm 2,830 triệu thùng và giảm 970.000 thùng xăng và sản phẩm chưng cất giảm 785.000 thùng.

Giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 51,59 USD/thùng, giảm 25 cent, hay 0,5. Hợp đồng dầu thô WTI ở mức 49,34 USD/thùng, giảm 32 cent, hay 0,6%.

Sản lượng dầu của Libya dự kiến sẽ tăng lên 800.000 thùng mỗi ngày trong tuần này, Tổng công ty dầu khí Quốc gia cho biết hôm thứ Hai.

Điều đó có thể sẽ thúc đẩy xuất khẩu của nước này. Số liệu vận chuyển tại Thomson Reuters Eikon cho thấy rằng, không kể xuất khẩu qua đường ống, Libya đã vận chuyển trung bình 500.000 thùng dầu thô tính từ đầu năm đến nay, so với chỉ 300.000 thùng/ngày được vận chuyển trung bình vào năm 2016.

Sản lượng và xuất khẩu tăng cao của Libya cùng với sản lượng Mỹ, chủ yếu là do hoạt động khoan dầu đá phiến đã tăng vọt hơn 10% kể từ giữa năm ngoái lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần với các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 49-50 USD/thùng.
 

Bản tin sáng 31/5/17

Giá dầu giảm hôm thứ Ba do dấu hiệu sản lượng ở Libya tăng trở lại cùng với quan ngại nỗ lực của các quốc gia xuất khẩu dầu thế giới vẫn chưa đủ để giảm lượng dầu thừa trên thị trường.

Giá dầu Brent tham chiếu giảm 35 cent xuống 51,94 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI cũng giảm 14 cent còn 49,66 USD/thùng.

Sản lượng dầu thô của Libya đang ở mức 784.000 thùng do vấn đề kỹ thuật ở khu vực mỏ dầu Sharara. Tuy nhiên, sản lượng khai thác dầu thô của quốc gia này được dự báo sẽ sớm tăng lên mức 800.000 thùng/ngày.

OPEC và một số quốc gia xuất khẩu dầu khí khác trong đó có Nga tuần trước đã chấp thuận việc kéo dài kỳ hạn cắt giảm sang hết tháng 3/2018. Tuy nhiên, mức hạn định cắt giảm vẫn được giữ nguyên ở mức 1,8 triệu thùng/ngày, khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng đồng thời kéo giá dầu xuống ngay sau khi quyết định này được công bố. Trước đó, thỏa thuận này được cho là không mấy tác dụng trong việc khắc phục tình trạng thừa dầu trên thị trường.

Một trong những rắc rối lớn nhất của OPEC là việc Mỹ liên tục tăng cường sản lượng dầu đá phiến. Theo dữ liệu của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan Mỹ tăng liên tục trong 19 tuần qua lên 722 giàn- mức cao nhất kể từ tháng 4/2015.

Chuyên gia phân tích đến từ ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu và cho rằng việc chi phí khai thác dầu của Mỹ giảm sẽ khiến sản lượng dầu tăng trong nhiều năm tới.

Bên cạnh đó, Goldman Sachs còn dự báo sản lượng dầu thô của OPEC và Mỹ sẽ tăng từ 1-1,3 triệu thùng trong giai đoạn 2018-2020.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về nhu cầu dầu trong mùa hè (được mệnh danh là "mùa lái xe" ở Mỹ) chuẩn bị tăng, thông thường bắt đầu từ dịp Lễ Tưởng niệm Liệt Sĩ. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho giá dầu.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 49-50 USD/thùng.