Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/7/2017

 

Bản tin sáng 31/7/17

Giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng 5 vào đầu ngày thứ Hai do sự sụt giảm trong sản lượng của Mỹ đã thắt chặt thị trường và mối đe dọa của lệnh trừng phạt đối với Venezuela khiến các trader lo lắng.

Giá dầu thô Brent tăng 18 cent, tương đương 0.3% ở mức 52.70 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 11 cent, tức 0.2%, ở mức 49.82 USD/thùng. Giá hai loại dầu thô này đã tăng mạnh trong 6 ngày liên tiếp.

Giá dầu đã tăng gần 10% kể từ cuộc họp cuối cùng của OPEC và các nhà sản xuất lớn khác, trong đó có Nga, khi nhóm này thảo luận các biện pháp tiềm năng nhằm thắt chặt hơn nữa thị trường dầu.

"WTI đe doạ sẽ vượt qua mốc 50 USD/thùng, trong khi Brent đẩy trên 52 USD/thùng vì các nguyên tắc cơ bản tiếp tục cho thấy một thị trường dầu thô cân bằng hơn", ngân hàng ANZ cho biết.

Số lượng giàn khoan mới đưa vào hoạt động cũng đang chậm lại, với chỉ 10 giàn khoan được đưa vào trong tháng 7, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2016. Trong tuần trước, 2 giàn khoan được bổ sung nâng tổng số lên 766 giàn.

Thị trường cũng quan ngại về các tin tức rằng chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc việc áp đặt các biện pháp trừng phạt lên ngành dầu khí quan trọng của Venezuela để đáp trả cuộc bầu cử cơ quan hiến pháp mà Washington đã tố cáo là một cuộc bỏ phiếu "giả mạo".

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục hy vọng vào đà tăng lần này; tuy nhiên, cũng cần lưu ý tới sản lượng của Mỹ bởi vì họ có thể tăng cường sản xuất một cách khá  nhanh từ những giếng dầu còn dang dở để tranh thủ kiếm tiền khi giá lên. Dự báo WTI tuần này có xu hướng đi lên, có thể sẽ vượt mốc 50 USD.