Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 31/7/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Hai sau khi dữ liệu hoạt động kinh doanh suy yếu từ Trung Quốc cho thấy điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, mặc dù triển vọng về các biện pháp kích thích hơn ở quốc gia này đã giúp hạn chế mức giảm.

Giá đã tăng trong 5 tuần liên tiếp và cũng dự kiến sẽ tăng mạnh trong tháng 7 do các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung toàn cầu trong năm nay đã thu hút nhiều vị thế mua hơn trên thị trường dầu thô.

Nhưng đà tăng này dường như đang bị đình trệ, trong bối cảnh các dấu hiệu tiếp tục cho thấy điều kiện kinh tế yếu kém ở Trung Quốc. Thị trường cũng đang chờ đợi thêm tín hiệu về nền kinh tế Hoa Kỳ từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối tuần.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,3% xuống 84,14 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,3% xuống 80,35 USD/thùng.

Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 7, trong khi hoạt động kinh doanh cũng xấu đi khi nước này phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm lại sau COVID.

Nhưng những lo ngại về dữ liệu bi quan phần lớn đã được bù đắp bởi kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích hơn từ nước này, khi truyền thông đưa tin các quan chức sẽ công bố nhiều biện pháp chi tiêu hơn vào thứ Hai.

Dữ liệu hôm thứ Hai đã củng cố thêm khả năng hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho nền kinh tế, khi phải vật lộn với chi tiêu thấp và lạm phát chậm lại.

Trong khi nhập khẩu dầu của Trung Quốc vẫn ở gần mức kỷ lục trong năm nay, nhu cầu nhiên liệu ở nước này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước COVID. Những người đầu cơ giá dầu đang tin tưởng rằng nhiều biện pháp kích thích hơn trong nước sẽ giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Những lời hứa về nhiều biện pháp kích thích hơn của Trung Quốc cũng là một trong những yếu tố chính đằng sau sự phục hồi của thị trường dầu mỏ trong tháng qua, khi các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của đất nước tuyên bố sẽ hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Mặc dù đà tăng chững lại nhưng giá dầu tương lai đã tăng từ 12% đến 14% trong tháng 7 - tháng tốt nhất kể từ tháng 1 năm 2022.

Dấu hiệu thắt chặt nguồn cung, sau khi cắt giảm sản lượng của hai nhà xuất khẩu dầu lớn Ả Rập Saudi và Nga, là động lực lớn nhất cho thị trường trong tháng qua. Việc cắt giảm sản lượng gần đây của hai quốc gia cũng được cho là sẽ khiến thị trường thắt chặt trong thời gian còn lại của năm.

Sự suy yếu của đồng đô la, sau những tín hiệu trái chiều về việc tăng lãi suất trong tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang, cũng hỗ trợ giá dầu, cũng như các dấu hiệu về nhu cầu nhiên liệu ổn định ở Hoa Kỳ.