Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 31/8/2016

 Giá dầu thô suy yếu hÆ¡n ở Châu Á trong ngày thứ TÆ° sau khi có số liệu cho thấy lượng dầu lÆ°u kho tại Mỹ trong tuần qua tiếp tục tăng làm tăng thêm quan ngại về tình trạng dÆ° cung toàn cầu.

Giá dầu WTI giao tháng 10 trên sàn NYMEX giảm 0,17% xuống 46,27 USD/thùng. Trong khi trên sàn ICE, Brent giao tháng 11 giảm 0,14% xuống 48,66 USD/thùng.

Viện dầu khí Mỹ (API) cho biết lượng dầu lÆ°u kho Ä‘ã tăng 940.000 thùng vào cuối tuần trÆ°á»›c và nguồn cung xăng giảm 1,6 triệu thùng vì mùa lái xe gần kết thúc.

Giá dầu giảm trong ngày thứ Hai khi đồng Ä‘ôla Mỹ lên giá, làm lu mờ hy vọng Ä‘óng băng sản lượng cùng vá»›i quan ngại về sản lượng tăng thêm từ Trung Đông và Châu Phi Ä‘ã gây áp lá»±c lên tâm lý.

Việc nâng lãi suất của Fed sẽ khiến cho đồng bạc xanh lên giá, Ä‘iều này sẽ làm cho dầu trở nên đắt hÆ¡n đối vá»›i những người kinh doanh bằng các đồng tiền khác.

Trong khi Ä‘ó, cÆ¡ há»™i để cuá»™c họp sắp tá»›i giữa các nhà sản xuất dầu lá»›n vào cuối tháng 9 sẽ đạt được bất cứ hành Ä‘á»™ng nào nhằm giảm bá»›t dÆ° cung toàn cầu có vẻ nhÆ° không lá»›n lắm sau khi Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Arabia phát biểu tuần trÆ°á»›c rằng ông không tin “bất cứ sá»± can thiệp Ä‘áng kể nào” vào thị trường dầu là cần thiết.

Phát biểu của ông được Ä‘Æ°a ra trÆ°á»›c khi diá»…n ra cuá»™c họp chính thức của OPEC tại Algeria vào cuối tháng tá»›i.

Tuy nhiên, các nhà phân tích và đầu tÆ° vẫn còn hoài nghi về cuá»™c họp lần này sẽ mang lại má»™t ná»— lá»±c chung để giảm thừa cung toàn cầu.

Giá dầu Ä‘ã tăng gần 10 USD/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng gần 25% trong 3 tuần đầu tiên của tháng 8, vá»›i triển vọng Ä‘óng băng sản lượng từ các nhà sản xuất chủ chốt tại cuá»™c họp phi chính thức ở Algeria vào tháng tá»›i.