Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 8/9/2016

 Giá dầu tiếp tục tăng hÆ¡n 1,5% trong phiên sáng thứ Năm sau khi số liệu cho thấy lượng dầu lÆ°u kho hàng tuần giảm mạnh nhất trong hÆ¡n 3 thập ká»· qua.

Số liệu từ API cho thấy lượng dầu lÆ°u kho Mỹ bất ngờ sụt giảm 12,1 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, so vá»›i mức dá»± báo tăng khoảng 200.000 thùng.

Nếu số liệu chính thức được công bố từ CÆ¡ quan năng lượng Mỹ vào cuối ngày hôm nay xác nhận mức giảm này thì Ä‘ây sẽ là tuần có lượng dầu dá»± trữ giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/1985.

Brent giao tháng 11 tăng 76 cents lên 48.74 USD/thùng. WTI cÅ©ng tăng 85 cents giao dịch mức 46.35 USD/thùng.

Lượng dầu lÆ°u kho Mỹ Ä‘ã ở mức cao ká»· lục trong hai năm qua, má»™t phần là nhờ sá»± bùng nổ của ngành công nghiệp dầu Ä‘á phiến. Má»™t số nhà phân tích cho biết bão Hermine Ä‘e dọa khu vá»±c lọc dầu Gulf Coast cuối tuần trÆ°á»›c, trÆ°á»›c khi di chuyển sang East Coast, có lẽ Ä‘ã làm lệch lạc số liệu.

 “Tôi rất ngạc nhiên vá»›i sá»± sụt giảm mạnh này”, Tomomichi Akuta, nhà kinh tế trưởng tại Mitsubishi UFJ Research và Consulting  á»Ÿ Tokyo. “Mặc dù có sá»± tác Ä‘á»™ng tạm thời từ cÆ¡n bão nhÆ°ng nó làm dấy lên quan ngại về tình trạng nguồn cung hạn chế Ä‘áng kể”.

Giá dầu Ä‘ã chạm mốc cao 1 tuần hôm thứ Hai sau khi Nga và Saudi Arabia đồng ý hợp tác về việc bình ổn thị trường dầu.

OPEC và các nÆ°á»›c ngoài khối nhÆ° Nga được cho là sẽ thảo luận vấn đề này tại cuá»™c họp phi chính thức diá»…n ra tại Algeria vào ngày 26-28/9.

Các nhà phân tích cho biết tồn kho xăng giảm cÅ©ng há»— trợ cho giá dầu.

Theo Ä‘ó, tồn kho xăng giảm 2,3 triệu thùng, so vá»›i mức dá»± báo giảm 171.000 thùng. Tồn kho nhiên liệu chÆ°ng cất bao gồm diesel và dầu sưởi tăng 944.000 thùng, so vá»›i dá»± báo tăng 684.000 thùng.

Tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong quý 2 nhanh hÆ¡n so vá»›i Æ°á»›c tính ban đầu, Văn phòng Ná»™i các cho biết hôm thứ Năm, vá»›i việc Ä‘iều tăng của chi phí vốn và tồn kho, nhÆ°ng nhu cầu suy yếu ở trong và ngoài nÆ°á»›c Ä‘ang gây sức ép lên sá»± tăng trưởng trong quý này.