Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp diễn biến giao dịch dầu thô trong ngày 09/01/2013

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Các giao dịch dầu thô Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng trong ngày thứ TÆ° hôm qua được Ä‘iều chỉnh tăng giá khoảng 20-90 xu/thùng theo xu hÆ°á»›ng chung của toàn cầu.

Các lô hàng tháng 03 tại Platts Market được khởi Ä‘á»™ng bằng các chào mua từ Petraco đối vá»›i dầu thô Minas, số lượng khoảng 25.000 thùng. Ban đầu công ty này Ä‘Æ°a ra mức giá 115,70 USD/thùng nhÆ°ng dần dần tăng giá chào lên mức 116,60 USD/thùng. Tuy nhiên chốt phiên Châu Á ngày hôm qua, dầu Minas được yết tại mức 116,61 USD/thùng.

Ngoài chào mua dầu Minas của Petraco ra, thị trường dầu thô ngọt vừa và ngọt nặng Indonesia nhìn chung rất ảm đạm vì thời Ä‘iểm này cÅ©ng Ä‘ã cuối mùa Ä‘ông. Nhiều thÆ°Æ¡ng nhân cho biết các lô dầu nặng của Indonesia giao tháng 02 vẫn Ä‘ang được chào bán. Theo Ä‘ó, phụ phí của các sản phẩm dầu thô Indonesia cÅ©ng Ä‘ã giảm 10-20 xu/thùng so vá»›i hôm thứ Ba.

Đối vá»›i các sản phẩm dầu thô Australia, dầu thô Van Gogh, Stybarrow và Cossack má»—i loại được chào bán 01 lô, còn dầu Pyrenees có khoảng 2-3 lô. Trong khi Ä‘ó, má»™t số thÆ°Æ¡ng nhân cho biết dầu thô Vincent hay Enfield không được chào bán trên thị trường do số lượng sản xuất trong mùa lốc xoáy ở Australia không ổn định.

Bão Narelle Ä‘ã mạnh lên thành bão cấp 04, Ä‘ang đổ bá»™ vào bờ biển tây bắc Australia, buá»™c Công ty dầu khí Apache Corp phải ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng tại các dàn khoan Van Gogh và Stag. Theo Cục khí tượng thủy văn nÆ°á»›c này, bão cấp 04 đặc biệt có sức gió mạnh lên đến 225-279 km/giờ.

Đây chỉ là thời Ä‘iểm đầu mùa bão, do Ä‘ó sẽ rất khó dá»± Ä‘oán những tác Ä‘á»™ng của nó đến khả năng cung ứng dầu cho tháng 03.

Đối vá»›i thị trường dầu thô ngọt nhẹ, 04 lô dầu thô Vityaz của Nga giao tháng 03 Ä‘ã được bán trÆ°á»›c Năm Má»›i, trong khi 01 lô dầu loại này, thời hạn giao hàng không xác định, khả năng sẽ được chào bán trong tuần này.

Phụ phí trung bình được áp cho các lô dầu tháng 03 là khoảng 5,5 USD/thùng được cá»™ng thêm so vá»›i Platts Dubai, cao hÆ¡n 80 xu/thùng so vá»›i tháng 02, nhờ được hậu thuẫn bởi thị trường naphtha và nhu cầu đặt mua trÆ°á»›c kỳ nghỉ tăng. Khách hàng chủ yếu là từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đối vá»›i thị trường dầu thô Malaysia, Petronas nghe nói Ä‘ã bán 300.000 thùng Cendor giao tháng 02 cho má»™t khách hàng vá»›i giá được cá»™ng thêm khoảng 7-8 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay. 300.000 thùng dầu Labuan cÅ©ng được bán vá»›i mức phụ phí là 7-7,2 USD/thùng.

Theo dữ liệu được công bố bởi Hiệp há»™i Dầu khí Nhật Bản hồi đầu tuần này, dá»± trữ dầu thô Nhật Bản Ä‘ã giảm 3,7% xuống còn 94,57 triệu thùng trong tuần đầu tháng 01, từ mức 98,24 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

ĐỌC THÊM