Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp diễn biến giao dịch dầu thô trong ngày 11/01/2013

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Giá dầu thô Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng trong phiên giao dịch ngày cuối tuần trÆ°á»›c Ä‘ã giảm 0,9-1,04 USD/thùng do bị ảnh hưởng bởi sá»± Ä‘i xuống của dầu thô Brent. Niềm tin thị trường dầu thô giao tháng 03 trong khu vá»±c từ trạng thái ổn định đến suy yếu.

Các nhà tham gia thị trường cho rằng nguồn cung dầu thô Nigeria quá mức, chủ yếu là dầu ngọt nhẹ, sẽ gây áp lá»±c cho các phụ phí dầu thô ngọt trong khu vá»±c. Tuy nhiên mức Ä‘á»™ ảnh hưởng sẽ không quá lá»›n.

Khối lượng dầu thô Tây Phi hiện có là rất lá»›n, còn dầu Châu Á thì ít hÆ¡n. Các nhà sản xuất có thể sẽ bán vá»›i khối lượng nhỏ hÆ¡n và không muốn bán theo từng phần.

Tại thị trường dầu thô Australia, Công ty Năng lượng Apache có trụ sở tại Mỹ Ä‘ã ngÆ°ng các hoạt Ä‘á»™ng tại cÆ¡ sở Stag và Van Gogh hôm cuối thứ Sáu nhằm chuẩn bị đối vá»›i vá»›i bão Narelle.

Trong khi Ä‘ó Woodside Petroleum cÅ©ng Ä‘ã cho ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng tại các giàn khoan Enfield, Vincent, Mutineer-Exeter và Cossack/Wanaea/Lambert/Hermes nhằm chuẩn bị những gì cần thiết đảm bảo an toàn cho người và của trong thời Ä‘iểm bão Narelle Ä‘i qua.

BHP Billiton Petroleum Ä‘ã không thể liên lạc được vá»›i các cÆ¡ sở sản xuất của nó là Stybarrow và Pyrenees, những tàu chở dầu từ các cÆ¡ sở này Ä‘ang di chuyển về hÆ°á»›ng tây để tránh bão. Tuy nhiên không giống nhÆ° năm ngoái, thời Ä‘iểm phụ phí dầu nặng Australia nhÆ° Stybarrow và Enfield chạm mức cao trong 10 tháng do bão Iggy, phụ phí dầu thô thời Ä‘iểm này sẽ không tăng quá Ä‘á»™t ngá»™t.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân khác cho rằng phụ phí dầu thô nặng Australia quá cao kể từ năm ngoái và không thể tăng thêm nữa.

Về các cuá»™c đấu giá, PV Oil Ä‘ã chào bán 300.000-600.000 thùng Bạch Hổ giao ngày 1-10/03. Nhận giá chào bán đến ngày 14/01 và có giá trị đến ngày 16/01. ONGC Ấn Độ chào bán 700.000 thùng dầu Sokol Nga, giao ngày 20-23/03. Nhận hồ sÆ¡ dá»± thầu đến ngày 15/01 và có giá trị đến ngày 16/01.

Sakhalin Energy Nga chào bán 730.000 thùng Vityaz, giao ngày 1-8/04. Nhận hồ sÆ¡ dá»± thầu đến ngày 16/01. SK Migas chào bán 150.000-300.000 thùng Senipah giao tháng 02. Nhận hồ sÆ¡ dá»± thầu đến ngày 10/01.

ĐỌC THÊM