Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp diễn biến giao dịch dầu thô trong ngày 19/11/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Thị trường dầu thô ngọt nhẹ Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng trong ngày giao dịch đầu tuần hôm qua tiếp tục theo hÆ°á»›ng Ä‘i lên. Tuy nhiên mức Ä‘iều chỉnh tăng có phần nhẹ hÆ¡n so vá»›i giá thế giá»›i.

Giá»›i thị trường Ä‘ang chờ kết quả cuá»™c đấu giá những lô dầu Tê Giác Trắng và Chim Sáo của Việt Nam trÆ°á»›c khi quyết định các giao dịch dầu thô tháng 01.

Tại thị trường dầu thô Malyasia, chào bán lô dầu tháng 01 đầu tiên được công bố hôm thứ Sáu. Petco Ä‘ã chào bán 300.000 thùng dầu thô Labuan giao ngày 8-14. Cuá»™c đấu giá Ä‘ã được chốt trong ngày hôm qua. Giá»›i thị trường dá»± Ä‘oán phụ phí vẫn được duy trì ổn định hoặc giảm nhẹ.

Các chào bán dầu thô Malaysia, chủ yếu là dầu ngọt nhẹ, được dá»± Ä‘oán là có số lượng nhÆ° chào bán tháng 12, gồm khoảng 3 tàu dầu Kikeh, 02 tàu Tapis và 01 tàu Labuan.

Đối vá»›i dầu thô Việt Nam, má»™t nguồn tin cho biết các mức lợi nhuận hiện tại vẫn theo hÆ°á»›ng tích cá»±c nhÆ°ng phụ phí không cao nhÆ° tháng 12. Tuy nhiên nhu cầu khá tốt. Má»™t số nguồn tin khác cho rằng dầu thô Việt Nam bị ảnh hưởng bởi các giao dịch FO.

Hiện tại nhu cầu FO từ Nhật Bản và Trung Quốc khá yếu. Có thể dầu thô Rồng Đôi Việt Nam không được chào bán thêm nữa.

Dầu Bạch Hổ thường có giá cao hÆ¡n SÆ° Tá»­ Đen 0,8-1 USD/thùng nhÆ°ng kể từ khi có sá»± thay đổi về tá»· trọng, loại dầu này Ä‘ang thấp hÆ¡n Sá»­ Tá»­ Đen 0,5-1 USD/thùng.

Tá»· trọng dầu Bạch Hổ nghe nói Ä‘ã giảm từ 40,7 Ä‘á»™ API xuống còn khoảng 35,4-36,5 Ä‘á»™ API. Trong khi Ä‘ó PV Oil khẳng định tá»· trọng của loại dầu ngọt trung bình này sẽ tăng khoảng 2 Ä‘á»™ từ mức hiện tại là 36-37 Ä‘á»™ API.

PV Oil Ä‘ang chào bán 02 tàu dầu Bunga Kekwa và Bunga Orkid, vá»›i khối lượng 400.000 thùng má»—i lô, được giao ngày 7-13/01 và ngày 21-27/01. Nhận hồ sÆ¡ dá»± thầu đến hết ngày 23/11. ONGC Ấn Độ chào bán lô dầu Sokol thứ hai giao tháng 01 vào cuối tuần rồi. Lô dầu 700.000 thùng này sẽ được giao ngày 26-29/01.

ĐỌC THÊM