Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp diễn biến giao dịch dầu thô trong ngày 22/01/2013

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng có sá»± Ä‘iều chỉnh tăng giảm tùy từng loại khác nhau. Tuy nhiên Ä‘a số các sản phẩm giàu nhiên liệu chÆ°ng cất phần giữa, đặc biệt là được tính theo giá chuẩn Brent, được yết vá»›i giá cao hÆ¡n 6-9 xu/thùng. Trong khi hầu hết các sản phẩm dầu thô giàu dầu cặn có giá giảm 1-18 xu/thùng.

Chênh lệch giữa Duri và ICP tăng 40 xu lên 3,35 USD/thùng. Nhiều người tin rằng phụ phí sẽ tăng thêm nữa do nhu cầu dầu đốt cháy trá»±c tiếp từ Nhật Bản Ä‘ang mạnh lên.

Phụ phí má»™t số sản phẩm dầu thô trong khu vá»±c nhÆ° dầu ngọt Việt Nam, dầu Malaysia, cÅ©ng Ä‘ã tăng lên trong thời gian gần Ä‘ây nhờ được hậu thuẫn bởi lợi nhuận tin chế dồi dào, đặc biệt là dầu nhiên liệu chÆ°ng cất phần giữa.

Má»™t lý do khác đằng sau sá»± tăng phụ phí Ä‘ó là chào bán từ PhÆ°Æ¡ng Tây Ä‘ã ít hÆ¡n trÆ°á»›c do chênh lệch giữa Brent và Dubai EFS vẫn lá»›n. Khoảng cách giữa hai loại dầu này cho đến ngày hôm qua là 5,36 USD/thùng.

Về thông tin thị trường dầu ngÆ°ng tụ, Total Ä‘ã bán 200.000 thùng Senipah giao tháng 03 cho SK vá»›i mức giá được cá»™ng thêm 2,8-2,9 USD/thùng so vá»›i ICP.

Inpex cÅ©ng Ä‘ã bán 550.000 thùng Kitan giao đầu tháng 03 cho má»™t khách hàng lá»›n vá»›i giá chiết khấu 3-3,5 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay.

Đối vá»›i dầu thô Australia, BHP Billiton Ä‘ã bán má»™t lô dầu Stybarrow giao tháng 03 vá»›i giá được cá»™ng thêm 7-7,5 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay. Tuy nhiên thông tin này không được xác nhận.

ExxonMobil cÅ©ng Ä‘ã bán má»™t lô dầu Kutubu giao tháng 03 vá»›i giá cá»™ng thêm 1 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay.

Giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán các sản phẩm dầu thô khác nhÆ° Cossack và Pyrenees Ä‘ã được chuẩn bị sẳn sàng cho các chào bán trong tháng 03 nhÆ°ng chi tiết vẫn chÆ°a được tiết lá»™. Nhìn chung các sản phẩm dầu thô Viá»…n Đông đều tăng lên so vá»›i tháng trÆ°á»›c.

CPC Đài Loan Ä‘ang tìm kiếm đặt mua khoảng 2 triệu thùng dầu ngọt giao tháng 03. Nhận chào bán đến hết ngày 22/01 và có giá trị đến 24/01.

ĐỌC THÊM