Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô cuối tuần 36/2014

Hợp đồng dầu thô giảm chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, sau khi số liệu việc làm gây thất vọng tại Mỹ cÅ©ng nhÆ° Ukraina và lá»±c lượng ly khai thân Nga đồng ý ngừng bắn.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô WTI giao tháng Mười giảm 1,23%, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,09 USD chốt tại mức 93,29 USD/thùng Ä‘óng phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c. Hợp đồng Nymex này Ä‘ã giảm  2,78% trong tuần trÆ°á»›c, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,67 USD, lần giảm thứ chín theo tuần trong suôt 11 tuần qua.

Trong má»™t báo cáo, Bá»™ Lao Ä‘á»™ng Mỹ cho biết nền kinh tế nÆ°á»›c này Ä‘ã tạo ra thêm 142.000 việc làm trong tháng Tám, mức thấp nhất trong 8 tháng và ít hÆ¡n dá»± Ä‘oán tang 225.000 việc làm. Báo cáo cÅ©ng cho thấy tỉ lệ thất nghiệp giảm nhẹ còn 6,1% trong tháng trÆ°á»›c từ mức 6,2%, nhÆ°ng phần lá»›n làm do có nhiều người Mỹ hÆ¡n về hÆ°u trong tháng.  

Trong khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục đạt được nhiều ná»— lá»±c, thì chủ tịch Cục Dá»± trữ Liên bang Janet Yellen Ä‘ã bày tỏ mối e ngại về sá»± thiếu ổn định trong thị trường lao Ä‘á»™ng.

Mỹ là nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i và số liệu việc làm được sá»­ dụng nhÆ° là các chỉ báo cho triển vọng tiêu thụ nhiên liệu.

Dữ liệu từ Commodities Futures Trading Commission (CFTC) công bố ngày 05/09 cho thấy các quỹ đầu tÆ° và nhà quản lí tiền tệ Ä‘ã giảm đặt cược giá lên của hợp đồng dầu WTI trên sàn NYMEX trong tuần kết thúc ngày 02/09.

Theo Ä‘ó, tổng vị thế mua ròng cùa tuần trÆ°á»›c là 172.357 hợp đồng, giảm 9,2% từ mức 189.753 hợp đồng của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Trong khi Ä‘ó Brent giao tháng Mười giảm 0,99%, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,01 USD còn 100,82 USD/thùng chốt phiên Châu Âu ngày thứ Sáu tuần trÆ°á»›c trên sàn ICE London. Giá hợp đồng này Ä‘ã giảm 2,29 %, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,37 USD trong tuần kết thúc ngày 05/09, sau khi Ukraina ký kết 1 thỏa thuận ngừng bắn vá»›i nhóm lý khai thân Nga, bÆ°á»›c đầu tiên trong kế hoạch hÆ°á»›ng tá»›i kết thúc cuá»™c xung Ä‘á»™t kéo dài suốt 5 tháng qua ở miền Ä‘ông Ukraina.

Nga là nhà xuất khẩu năng lượng lá»›n nhất thế giá»›i.

Hợp đồng Brent giao dịch ở London Ä‘ã đạt mức thấp 16 tháng hôm 02/09 do số liệu cho thấy nguồn cung toàn cầu dồi dào và ná»—i lo sợ các lệnh cấm vận trả Ä‘Å©a Nga có thể khiến cho kinh kế thế giá»›i bị suy thoái.

Trong lúc ấy, chênh lệch giữa Brent và WTI là 7,53 USD, so vá»›i mức 7,23 USD của tuần trÆ°á»›c Ä‘ó.

Tuần này, nhà đầu tÆ° sẽ chú ý vào dữ liệu bán lẻ cÅ©ng nhÆ° niềm tin tiêu dùng tại Mỹ để tìm kiếm dấu hiệu rõ hÆ¡n về sá»± phục hồi kinh tế và phÆ°Æ¡ng hÆ°á»›ng chính sách tiền tệ trong tuong lai của Fed.  

ĐỌC THÊM