Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới 09/08/2016

Dầu thô giảm do sản xuất ná»™i địa Mỹ Ä‘ã được nhìn thấy mạnh hÆ¡n dá»± Ä‘oán cho đến năm 2017.

Dầu giảm 0,6% ở New York sau khi tăng lên mức cao hai tuần hôm thứ Hai. CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Ä‘ã nâng dá»± báo dầu thô trong nÆ°á»›c của Mỹ đến năm 2017 trong báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn hàng tháng. Trong khi dá»± trữ dầu thô và xăng được dá»± kiến ​​sẽ giảm vào tuần trÆ°á»›c, tồn kho này vẫn sẽ ở mức cao nhất trong mùa ít nhất hai thập ká»·.

Dầu Ä‘ã tăng giảm liên tục kể từ khi chốt giao dịch trong thị trường giá xuống trong tuần trÆ°á»›c. Mặc dù các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ có kế hoạch để thảo luận về thị trường tại Diá»…n Ä‘àn Năng lượng Quốc tế ở Algiers, nhÆ°ng không có kế hoạch làm sống lại hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng sản xuất dầu vá»›i các nÆ°á»›c ngoài nhóm Ä‘ã bị hủy bỏ hồi tháng TÆ°, theo hai đại biểu dấu tên trong tổ chức này cho hay.

“Sẽ mất nhiều thời gian hÆ¡n so vá»›i bất kỳ dá»± Ä‘oán cân bằng thị trường nào,” Mark Watkins, giám đốc đầu tÆ° tại Park City, Utah của The Private Client Group thuá»™c U.S Bank, nói. “Thời gian sẽ kéo dài cuối năm nay hoặc thậm chí là ná»­a đầu năm 2017 trÆ°á»›c khi nó xảy ra.”

West Texas Intermediate for September delivery fell 25 cents to settle at $42.77 a barrel on the New York Mercantile Exchange. Brent for October settlement fell 41 cents to close at $44.98 on the London-based ICE Futures Europe exchange. The global benchmark settled at a $1.48 premium to WTI for October.

WTI giao tháng Chín giảm 25 cent còn 42,77usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Brent giao tháng Mười giảm 41 cent chốt ở mức 44,98usd trên sàn ICE London.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tiếp tục giảm sau khi chốt phiên Ä‘êm qua sau khi API cho biết cáo nguồn cung dầu thô Mỹ tăng 2,09 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

EIA hiện thấy sản xuất của Mỹ là 8,7 triệu thùng má»™t ngày trong năm 2016 và 8,3 triệu thùng má»—i ngày vào năm 2017. CÆ¡ quan này cÅ©ng hạ mức dá»± báo giá cho dầu thô WTI còn 41,16usd má»™t thùng vào năm 2016 và 51,58usd vào năm 2017.

CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng EIA có thể sẽ báo cáo dá»± trữ dầu thô sẽ giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo các nhà phân tích. Trong tuần kết thúc ngày 29/07, nguồn cung dầu thô tích trữ của Mỹ Ä‘ã tăng 1,4 triệu thùng. Nguồn cung xăng có thế giảm 1,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Tin tức thị trường dầu

Israel Ä‘ã phê duyệt 24 block má»›i ở vùng biển kinh tế của nó sẽ được bán trên thị trường trong má»™t cuá»™c đấu thầu quốc tế, Bá»™ CÆ¡ sở Hạ tầng, Năng lượng và Tài nguyên nÆ°á»›c cho biết trong má»™t thông báo qua e-mail. Kế hoạch này được Ä‘Æ°a ra khi đất nÆ°á»›c này nhắm mục tiêu khởi Ä‘á»™ng ngành công nghiệp năng lượng và xuất khẩu nhiên liệu còn non trẻ ra nÆ°á»›c ngoài.

Trung Quốc nhập khẩu khoảng 7,35 triệu thùng má»™t ngày trong tháng trÆ°á»›c, mức thấp nhất kể từ tháng Má»™t, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan.

Iran có thể bị mất thị phần tại Ấn Độ vì Essar Oil Ltd dá»± kiến ​​sẽ cắt giảm mua hàng từ nÆ°á»›c này sau khi kí kết má»™t thỏa thuận vá»›i OAO Rosneft, theo Lalit Kumar Gupta, Giám đốc Ä‘iều hành của công ty Ấn Độ.